เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.อ.วรวุฒิ เกตุแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งมีหญิงพลัดตกจากที่สูง บริเวณหลังโรงแรมแห่งหนึ่ง ซอยแจ้งวัฒนะ 13 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.พัฒทยา วงศ์วานิช รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง กองพิสูจน์หลักฐานกลาง แพทย์นิติเวชรพ.ภูมิพล และมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุลักษณะเป็นตึกสูง 7 ชั้น ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ด้านหลังตึกพบศพ นางปิยาพร สีหวงษ์ อายุ 48 ปี ชาว จ.นครราชสีมา สภาพนอนหงาย มีเลือดออกจมูก ศีรษะหลังแตก แขนและขาหักทั้งสองข้าง

พ.ต.อ.บวรภพ กล่าวว่า วันนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนมาเฝ้าติดตามผู้เสียชีวิต เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาหนีหมายศาลแขวงดุสิต เลขที่ 55/2565 ข้อหาฉ้อโกง พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งศาลรับฟ้องไปแล้วแต่ไม่มาตามหมายนัดของศาล ทางพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 3 จึงออกหมายจับของศาลแล้วประสานให้ตำรวจสน.พญาไท ติดตามจับกุม กระทั่งช่วงบ่ายวันนี้ได้นำหมายศาลขึ้นไปชั้น 7 หน้าห้องเลขที่ 701 โรงแรมดังกล่าว ก่อนเคาะประตูเรียกหน้าห้อง สักพักได้ยินเสียงเปิดประตูกระจกหลังห้องแล้วเงียบหายไป ในเวลาไล่เลี่ยกันมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมแจ้งว่ามีผู้พลัดตกจากที่สูง ร่างอยู่พื้นหลังตึก ฝ่ายสืบสวนจึงลงมาดูพบว่าเป็นบุคคลคนเดียวตามหมายจับ

ส่วนพฤติกรรมของผู้ต้องหานั้น นำรูปภาพรถยนต์มาโพสต์ขายผ่านโซเชียล หากมีคนสนใจจะให้โอนเงินมามัดจำมาให้ จากนั้นก็หายไปจนมีผู้เสียหายหลายราย กระทั่งมีหมายจับจาก สน.พญาไท สน.ตลิ่งชัน และ สภ.เมืองสุพรรณบุรี หลายหมาย โดยหลังจากนี้ได้ให้ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุ และเก็บหลักฐานต่างๆ พร้อมส่งศพไปชันสูตรนิติเวช รพ.ภูมิพล หาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

มีรายงานว่า หลังจากกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบภายในห้อง พบรอยนิ้วมือของผู้เสียชีวิต 8 นิ้ว อยู่ที่พื้นริมระเบียง คาดว่าเมื่อผู้เห็นตำรวจมาเคาะห้อง ด้วยความตกใจวิ่งไปหลังห้อง ซึ่งมีระเบียงแล้วข้ามรั้วระเบียงพยายามเกาะพื้นระเบียงห้อยขาลงมา อาจจะเพื่อหลบหนีไปอีกห้อง หรือพยายามหลบซ่อนจากเจ้าหน้าที่แล้วหมดแรงหรือพลาดพลัดตกลงมา.