เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 12 ก.พ.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุเทน เหลืองแสงทอง  หรือเจ้าของฉายา “คิม ไทยแลนด์” เจ้าของบริษัท ริช นีออนไลท์ จำกัด ธุรกิจด้านสื่อป้ายโฆษณาได้

ได้โพสต์เฟซบุ๊กบัญชีชื่อ “Uthen Luangsangsangthong” แจ้งผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของ รพ.อินทรารัตน์รามอินทรา ว่าผลตรวจออกมาเป็นบวก จึงต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว

นายอุเทน กล่าวว่า ได้ตรวจ ATK เองเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 ก.พ. ผลเป็นบวก จึงรีบติดต่อสถานพยาบาลใกล้เคียงเพื่อขอตรวจสอบ RT-PCR ในบ่ายวันนี้ ซึ่งผลออกมาเป็นบวกเช่นกัน จึงขอแจ้งให้เพื่อนๆ และผู้ที่เจอและสัมผัสเขาในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาทราบจะได้สังเกตอาการ ระมัดระวังไม่ไปแพร่ต่อ โดยไทม์ไลน์ย้อนหลัง 5 วัน ของนายอุเทน หรือ คิมไทยแลนด์ พบว่ามีการไปร่วมกิจกรรมหลายแห่ง มีการเดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อดูงานเมื่อวันอังคารที่ 8 ก.พ. ด้วยเครื่องบิน ไทยสไมล์ เที่ยวบินไป-กลับ ที่ WE 130 และ WE 137 และได้ไปแสดงความยินดีร่วมอวยพรขึ้นบ้านใหม่ของ”เก่ง ลายพราง” แถวคลองสอง ปทุมธานี เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 10 ก.พ. ซึ่งมีทั้งคนมาขอถ่ายรูปเซลฟี่กับเขาและที่เขาไปขอถ่ายรูปด้วยโดยมีทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัย และถอดหน้ากากออก  อาทิ คุณหมอคนดังใน TikTok , เน็ตไอดอลที่มีชื่อในเรื่องการไลฟ์บุหรี่ไฟฟ้า เป็นต้น ส่วนสมาชิกในครอบครัวนั้นนายอุเทน หรือ คิม ไทยแลนด์ ได้ให้ภรรยา บุตร2 คน และน้องชาย ตรวจ ATK และกักตัวสังเกตอาการอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 7 วัน

สำหรับนายอุเทนโด่งดังจากการที่เป็นผู้มีใบหน้าและรูปร่างละม้าย “คิม จองอึน” ผู้นำเกาหลีเหนือ  จนไปถูกตำรวจเวียดนามควบคุมตัวผลักดันกลับประเทศไทยเมื่อ ก.พ.ปี 62 ฐานไปเดินป่วนเปี้ยนใกล้สถานที่ประชุมฮานอย ซันมิตระหว่าง โดนัล ทรัมป์ กับ คิม จอง อึน