เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ร.ต.ท.ศุภวิชญ์ คีรีรัตน์ รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนงานก่อสร้างตกจากที่สูงเสียชีวิต ภายในไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง บริเวณช่วงสะพานข้ามคลองสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ ไปตรวจสอบพร้อมมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นไซด์งานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เส้นทางสำโรง-ลาดพร้าว บนกองเหล็กที่อยู่ระหว่างตอม่อรางรถไฟฟ้า พบร่างนายวิชัย หงส์เวียงจันทร์ อายุ 38 ปี สภาพนอนตะแคงข้างเสียชีวิต มีแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ที่หน้าผาก ใกล้กันพบรองเท้าข้างขวาตกอยู่ใกล้กับตอม่อรางรถไฟฟ้า และยังพบเหล็กรางสำหรับเดินสายไฟฟ้า ยาวกว่า 10 เมตร ตกอยู่ใกล้ข้างตอม่อ สภาพหัวท้ายบิดงอ

สอบถามนายไกรศร กระออมกลาง อายุ 32 ปี คนงานก่อสร้าง ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ผู้ตายเป็นหัวหน้าเซอร์เวย์ คอยมาดูงาน เก็บงาน และตรวจงาน ก่อนทำการส่งงาน ในระหว่างที่ผู้ตายได้เดินตรวจงานอยู่ด้านบน ได้เดินไปเหยียบรางเหล็กที่ยังไม่ได้ขันน็อต จึงทำให้พลัดตกลงมาจากความสูงประมาณ 20 เมตร พร้อมกลับรางเหล็ก ร่างไปกระแทกกับตอม่อ ก่อนจะตกลงมาอยู่ตรงกองเหล็กที่วางอยู่ด้านล่าง เสียชีวิตทันที ตนจึงรีบโทรแจ้งหัวหน้างาน พร้อมโทรแจ้งตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ในระหว่างที่ผู้ตายเดินตรวจงานอยู่บนรางเหล็ก ไม่ทันสังเกตว่ารางเหล็กที่เหยียบไปยังไม่ได้ขันน็อตทำให้พลัดตกลงมาพร้อมกับรางเหล็กดังกล่าวจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.