เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเหตุการณ์ขี่รถจักรยานยนต์ผิดคันเกิดขึ้นอีกแล้ว ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกัน รุ่นเดียวกันสีเหมือนกัน ป้ายทะเบียนทั้งหมวดอักษรและตัวเลขก็คล้ายกัน มาจอดใกล้ๆกันด้วย ผู้ที่ขับมาจอดก็เป็นผู้หญิงสูงอายุเหมือนกัน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หน้าร้านขายยาอิ่มอุดมโอสถ 2 ริมถนนเพชรเกษม ย่านตลาดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่หญิงสูงอายุคนหนึ่งอายุประมาณ 70 ปี ซึ่งไปซื้อของที่ตลาดสดหาดใหญ่ใน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าฟีโน่ สีเทาดำ ทะเบียน คพร 882 สงขลา ออกไป โดยที่ไม่ได้เอะใจว่าขี่รถผิดคันเพราะกุญแจก็เสียบเข้ากันได้ ส่วนรถของตัวเองเป็นรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ สีเดียวกันรุ่นเดียวกัน ทะเบียน คลพ 846 สงขลา ซึ่งคล้ายๆ กัน จอดอยู่ใกล้กัน

ทั้งนี้ เจ้าของรถตัวจริงชื่อว่า นางชัญญานุช หนูสง อายุประมาณ 60 ปี ขี่รถมาจ่ายตลาดเหมือนกัน เมื่อเสร็จแล้วกลับมาที่รถ พบว่ารถหายไปแล้ว จึงได้ไปแจ้งตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ได้พบร.ต.อ.สรายุทธ์ อังศุภานิช รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นหัวหน้า จากนั้นตำรวจได้เดินทางมาตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดดู พบเห็นผู้หญิงสูงอายุขี่ออกไป ซึ่งพฤติกรรมน่าจะเป็นการขับรถผิดคันไม่ใช่ตั้งใจขโมย

ตำรวจจึงได้ตรวจสอบข้อมูลรถที่จอดอยู่เพื่อตามหาเจ้าขอ งปรากฏว่ากว่าจะตามเจอก็ใช้เวลา 2 วัน เพราะมีรถคันนี้การขายต่อเปลี่ยนมือมา 3 คน สุดท้ายก็ตามจนเจอและมีการนำมาเปลี่ยนคืนให้เรียบร้อย

จากการสอบถามหลานชายของยายที่เป็นคนขี่รถผิดคันไปบอกว่า ยายยืมรถคันนี้ของตนไปใช้และนานๆ จะขี่ที ส่วนตนก็อยู่สงขลาเพิ่งกลับมาบ้านก็พบว่ายายขี่รถผิดคันมา จึงรีบประสานตำรวจและเอาเรามาคืนให้กับเจ้าของทันที่ ซึ่งเหตุการณ์นี้จบลงด้วยดีทั้งสองฝ่ายได้รถคืนและไม่ได้ติดใจเอาความกัน.