ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวที่หลายคนตกใจและแฟนคลับของวงดังของเกาหลีอย่าง CNBLUE (ซีเอ็นบลู) ตกใจอย่างมากหลังต้นสังกัด FNC Entertainment (เอฟเอ็นซี เอนเตอร์เทนเมนต์) ของซีเอ็นบูล ได้ออกมาประกาศว่าลีดเดอร์หนุ่มหล่อของวงอย่างหนุ่ม Jung Yong hwa (จองยงฮวา) ติดโควิด-19 และกำลังรักษาตัวอยู่ ท่ามกลางความห่วงใยของแฟนๆที่รักเขาอย่างมากมาย

โดยเว็บไซต์ Soompi สื่อบันเทิงเกาหลีใต้ ได้รายงานข่าว “จองยงฮวา CNBLUE ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังมีอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่ โดยจองยงฮวา CNBLUE ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ FNC Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ว่า สวัสดี นี่คือ FNC Entertainment จองยงฮวา CNBLUE ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ Jung Yong Hwa กำลังประสบกับอาการคล้ายไข้หวัดใหญ่เพียงเล็กน้อยและมีอาการเจ็บคอเท่านั้น จนกว่าเขาจะหายจากอาการ เขาจะกักตัวเองและใช้มาตรการที่จำเป็นทั้งหมดตามแนวทางของหน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐบาล และเขาจะมุ่งเน้นไปที่การรักษาของเขาทั้งหมดในขณะที่พักผ่อนให้เพียงพอ เราขอความเข้าใจจากคุณและเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าศิลปินของเราจะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วและปฏิบัติตามคำขอของหน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐอย่างขยันขันแข็ง เราหวังว่าจองยงฮวาจะรู้สึกดีขึ้นในไม่ช้านี้”

ขณะเดียวกันด้านเพจดังในโลกออนไลน์อย่าง เม้าท์มอยเกาหลี ที่มีคนติดตามอยู่ 600,000 กว่าคนได้มีการอัพเดทเรื่องนี้เช่นกัน โดยระบุว่า “FNC Ent.ต้นสังกัดแจ้งว่า ยงฮวา ติดโควิดค่ะ งือออ หายไวไวนะ เมื่อวาน (11/2) ยงฮวามีอาการเจ็บคอเล็กน้อย ตรวจ atk เป็นบวก และยืนยันผลตรวจ pcr ว่าติดเชื้อค่ะ ตอนนี้ตารางทั้งหมดต้องหยุดไว้ก่อนและกักตัวตามกฎของเกาหลีค่ะทุกคนสังเกตอาการตัวเองกันดีๆนะ โอมิครอนคือติดค่อนข้างง่าย โดยมากจะเริ่มจากเจ็บคอ บางคนอาจมีไอร่วม ถ้ามีอาการประมาณนี้ลองตรวจ ATK กันนะ คนเป็นภูมิแพ้อาจจะยาก แต่ลองสังเกตดีๆค่ะ ขอให้ปลอดภัย รักษาสุขภาพนะคะ https://fncent.com/?m=bbs&bid=korea&mod=view&r=&cat=2&uid=51749”

ทั้งนี้ หลังมีข่าวออกไป แฟนคลับของหนุ่มจองยงฮวาและชาวเน็ตก็ต่างพากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้หนุ่มยงฮวาอย่างมากมายและขอให้เขาแข็งแรงและหายป่วยไวๆอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม jyheffect0622 และข้อมูลจาก เม้าท์มอยเกาหลี, soompi