ชีวิตไรเดอร์ ต้องวิ่งซื้อของส่งของ เสี่ยงออกเงินจ่ายค่าของไปก่อน มีปัญหาถูกคอมเพลนบ้าง โดนเบี้ยวไม่รับของต้องเสียเงินจ่ายเองเข้าเนื้อบ้าง มีมาให้เห็นบ่อยครั้ง ล่าสุด เฟซบุ๊ก ชื่อ “Arya Arya” โพสต์ภาพไรเดอร์หนุ่มถือถุงแก้วชานมจำนวนมาก พร้อมรูปบทสนทนา และรูปหน้าจอโทรศัพท์หมายเลขเบอร์มือถือผู้ติดต่อรายหนึ่ง พร้อมข้อความระบุว่า “#เรื่องมีอยู่ว่า #ยอด735 ไม่ใช่น้อยๆเลยนะ มีลูกค้าสั่งน้ำ 11 แก้ว ผ่านค่าย Line man ยอด 735 บาท ทางร้านเลยโทรฯ หาลูกค้าเวลา 19.38 น. ก่อนรับออร์เดอร์ว่าไข่มุกไม่พอ เป็นเจลลี่บราวแทนมั้ยคะ ลูกค้าตอบว่า :ใส่เจลลี่บราวน์แทนก็ได้
ร้าน : ร้านก็รีบทำเลย แถมให้อีก 1 แก้ว เป็น 12 แก้ว
พี่ไรเดอร์ก็มารับ และแชตคุยกับลูกค้า
พี่ไรเดอร์ : ที่อยู่ตรงตามหมุดเลยใช่ไหมครับ
ลูกค้า : ครับ
ไรเดอร์ : มาถึงแล้วครับ
ลูกค้า : #เครื่องแรงดีแค่ทดสอบระบบ
ไรเดอร์ ก็พยายามโทรฯ หาลูกค้า ลูกค้าก็ปิดเครื่องหนี
จากนั้น ออร์เดอร์เลยยกเลิก
ทางร้าน : เลยโทรฯ ถามไรเดอร์ พี่ทำไมออร์เดอร์มันยก
พี่ไรเดอร์ : วันนี้ผมทั้งวันเลยพี่ ผมพึ่งจะมาด้วย

#สงสารพี่ไรเดอร์ ต้องเกิดมาจากครอบครัวแบบไหน กว่ามี่เขาจะได้แต่ละบาท คงต้องวิ่งกันทั้งวันอะ

#พี่เขาเครมไม่ได้เพราะไม่ได้โทรคอนเฟิร์มกับลูกค้าก่อน เลยไม่ได้ แต่ร้านได้ปกติเพราะยอดหักจากเครดิตไรเดอร์แล้ว #ทดสอบระบบว่าซ่านนนน”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไปมีบรรดาชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันต่างๆ นานา บางก็ด่าลูกค้าคนดังกล่าว บางก็ให้กำลังใจไรเดอร์ บางก็สงสาร บางก็พยายามขุดคุ้ยว่าลูกค้าคนดังกล่าวเป็นใคร บางก็เข้ามาบอกว่าเคยโดนลูกค้ารายเดียวกันทำแบบนี้เหมือนกัน จนมีการแชร์เบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าคนดังกล่าวออกไปให้บรรดากลุ่มไรเดอร์ทั้งหลายบันทึกไว้เพื่อไม่รับออร์เดอร์ และแชร์กันออกไปอย่างรวดเร็ว

ขอบคุณ ข้อมูล – ภาพ เฟซบุ๊ก “Arya Arya”