เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่อาคารโทรคมนาคม (nt) ถนนเจริญกรุง แขวงบางรัก เขตบางรัก กทม. สำนักงานเขตบางรัก จัดงานจดทะเบียนสมรส “รักวิถีใหม่ หัวใจติดปีก (Lover New Normal @Bangrak)” รวมทั้งจับรางวัลมอบทะเบียนสมรสทองคำ จำนวน 10 ใบ ให้กับคู่รักที่มาร่วมกิจกรรม โดยผู้ที่จะจดทะเบียนสมรสในวันนี้ ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ต้องทำการลงทะเบียนผ่านไลน์ ซึ่งสำนักงานเขตบางรักได้มีการเปิดจองคิวออนไลน์ 399 คู่

นางภัสรา เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมในวันนี้ สำนักงานเขตบางรักจัดในรูปแบบ New Normal ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สนใจมาจดทะเบียนสมรสในวันนี้ได้ลงทะเบียนล่วงหน้า รวม 399 คู่ โดยจัดเป็นรอบ รอบละ 50 คู่ ซึ่งแต่ละคู่มีโอกาสลุ้นรับทะเบียนทองคำทุกชั่วโมง โดย ชม.แรกจะมีคู่รักได้รับทะเบียนสมรสทองคำ 2 คู่ และ ชม.สุดท้ายของงานจะแจกอีก 2 คู่ สำหรับคู่รักทุกคู่จะได้รับของที่ระลึกจากผู้สนับสนุน ทั้งนี้เพื่อให้ทุกคู่รักที่มาร่วมงานวันนี้ได้รับของที่ระลึกกลับบ้านทุกคน อย่างไรก็ตาม การจัดงานในวันนี้สำนักงานเขตดำเนินการภายใต้มาตรการเคร่งครัด ประกอบด้วย 1.แสดงผลฉีดวัคซีน 2.แสดงผลตรวจ ATK เป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง 3.วัดอุณหภูมิ 4.สแกนไทยชนะ 5.หมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ 6.สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 7.รักษาระยะห่างระหว่างคู่รักในงาน 8.ไม่นำผู้ติดตาม เพื่อลดความแอดอัดของผู้ร่วมงาน

ขณะที่ คู่รักที่ได้รับทะเบียนสมรสทองคำเป็น 2 คู่แรก ในวันนี้ ระบุว่า รู้สึกดีใจจนพูดไม่ถูก และไม่คิดว่าตัวเองจะได้รับรางวัล ตั้งใจมาจดทะเบียนสมรสที่นี่ตั้งแต่หลังแต่งงาน เพราะชื่อความหมายของสำนักเขตบางรัก ที่มีคำว่ารัก เป็นความหมายดี ๆ ส่วนการจองคิวก็ไม่ยุ่งยาก มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด เมื่อถามถึงการใช้ชีวิตคู่ คือต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน ช่วยกันคิด ช่วยกันตัดสินใจ แล้วทุกอย่างจะออกมาสมบูรณ์แบบ ไม่เกิดข้อผิดพลาด รู้จักการให้อภัยซึ่งกันและกันด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คู่รักที่เดินทางมาเป็นคู่แรกในรอบ 08.00 น. คือคู่ของ นายชลทิตย์ ชัยอำนาจ อายุ 32 ปี และ น.ส.วิรัญชนา สิงห์บุญมา อายุ 36 ปี โดยได้ลงทะเบียนผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65 และในวันนี้ได้เดินทางมาตั้งแต่เวลา 05.30 น. ส่วนคู่รักที่ได้ลงทะเบียนผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ของเขตเป็นคู่แรก และได้รับทะเบียนสมรสเป็นคู่แรกจากทางนางภัสรา นทีทอง ผอ.เขตบางรัก ได้แก่ คู่ของนายภัทรพงศ์ คิดดี กับ น.ส.ชนม์ภัทร บัวน่วม โดยลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65

สำหรับคู่รักได้รับรางวัลทะเบียนสมรสทองคำ 2 คู่แรก คือคู่ของ นายชัยรัตน์ ท้วมทอง กับ น.ส.กนกวรรณ เมืองแทน และคู่ที่ 2 คือ นายอาทิตย์ สุหล้า กับ น.ส.เสาวลักษณ์ ปาวี ทั้งนี้บรรยากาศโดยทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้า พบว่ามีคู่รักมาร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก แต่งกายคุมโทนด้วยสีสันชมพูหวาน ภายในงานได้มีการประดับซุ้มตกแต่งด้วยดอกไม้เป็นรูปหัวใจ เพื่อใช้เป็นที่ถ่ายภาพระลึกให้กับทุกคู่รักที่มาร่วมงานตลอดทั้งวันนี้.