เมื่อวันที่ 14 ก.พ. นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ ตั้งโต๊ะรับจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ โดยมีคู่รักจูงมือกันเข้ามาเพื่อรอจดทะเบียนสมรสประมาณ 50 คู่ และเป็นที่ฮือฮาเมื่อสองตายายได้จูงมือกันมาร่วมงานบันทึกรัก ณ เมืองกระบี่ ปี 2 Love Note @ เมืองกระบี่ ทราบชื่อ นายวิโรจน์ แก้วควรชุม อายุ 78 ปี และนางสุพร ฝีมือสาน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ 4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่

จากการสอบถามตาวิโรจน์ ถึงเหตุผลที่จูงมือยายสุพร เข้าจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก 14 กุมภาฯ วันวาเลนไทน์ บอกว่า ตนกับยายได้อยู่กินกันมานานประมาณ 52 ปีเศษ มีพยานรักด้วยกัน 5 คน ชาย 2 คน หญิง 3 คน แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้ เนื่องจากยายไม่มีบัตรประชาชน ไม่ใช่เป็นคนต่างด้าว เป็นคนไทย แต่หาทะเบียนบ้านไม่เจอและปล่อยเรื่อยมา

และเมื่อปี 64 ที่ผ่านมา ทาง ร.ต.ต.ระวิ แพรกปาน อดีตข้าราชการตำรวจซึ่งรู้จักกัน ได้ประสานไปยังอำเภอเมืองกระบี่ เพื่อขอทำบัตรประชาชนให้ยายเพื่อจะได้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐ จนในที่สุดก็ได้บัตรประชาชน และในวันนี้เป็นวันดีจึงได้จูงมือยายมาจดทะเบียนสมรสแสดงถึงความรักและ รู้สึกดีใจมาก

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า สำหรับคู่รักที่เข้ามาจดทะเบียนสมรสในวันนี้จะได้รับของขวัญเป็นสเปรย์แอลกอฮอล์ที่ตั้งใจออกแบบให้เป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังได้มีการจับรางวัลเป็นห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาว ในพื้นที่เกาะพีพี หาดอ่าวนาง และหาดทับแขก อ.เมืองกระบี่ รวม 39 รางวัล และบัตรสปา ร้านอาหารมอบให้แก่คู่บ่าวสาว ภายใต้คำขวัญ “บันทึกรัก ณ เมืองกระบี่” ปี 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคู่รัก ตาวิโรจน์และยายสุพร โชคดีได้รับรางวัล ถึง 3 รางวัล โดย 1 ใน 3 เป็นรางวัลใหญ่ ห้องพักโรงแรมหรู ซึ่งสองตายายบอกว่าจะไปใช้บริการแน่นอน