เรียกได้ว่ากลายเป็นอีกหนึ่งกลโกงของมิจฉาชีพรูปแบบใหม่ที่มีคนออกมาเตือนภัยระวังตัวด้วย ภายหลังแฟนเพจชื่อดังอย่าง อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวราวร้านเตือนภัยจากร้านอาหารที่โดนมิจฉาชีพหลอกสั่งอาหารและให้นำมาส่งแต่สุดท้ายไม่ยอมจ่ายตังค์ แถมเนียนขอเงินทอนจากพนักงานส่งอาหารด้วย โดยเพจดังกล่าวไระบุเรื่องราวไว้ว่า

“มิจฉาชีพไม่จ่ายค่าอาหารและเนียนขอเงินทอนจาก (พนง.ส่ง) ร้านค้ามาก่อนด้วย สวัสดีค่า จากร้านคั่ว 2490 นะคะ ตอนแรกตั้งใจจะมาฝากร้านค่ะ แต่วันนี้ขอมาเตือนภัยพี่ๆร้านอาหารทุกท่านนะคะ วันนี้ตอนประมาณ 4 โมงมีลูกค้าโทรฯมาแจ้งว่าจะสั่งดิลิเวอรี่ อ้างว่าเป็นของหมอใน รพ. เปิดใหม่แถวๆนี้ค่ะ ตอนแรกโทรฯมาสอบถามเรื่องเมนู แล้วซักพักก็โทรฯมาสั่งค่ะ บอกอยู่ รพ. ใกล้ๆ เดี๋ยวให้คนเดินมารับ ทางร้านก็แจ้งไปว่าเสร็จประมาณ 4 โมงครึ่ง พอถึงเวลา ก็โทรฯมาบอกว่าไม่สะดวกมารับให้ไปส่งที่ รพ.แทน

ลูกค้าก็ถามยอด ทางร้านแจ้งไปว่า 1,200 ลูกค้าบอก โอเค ผมจ่ายเป็นแบงก์พัน 2 ใบ เลยให้น้องที่ร้านเตรียมเงินทอนแล้วไปส่งค่ะ ซักพักน้องโทรฯกลับมาว่า เค้ามารับอาหารไปแล้ว บอกจะเอาเงินลงมาจ่าย แต่โทรฯไปลูกค้าบอกกำลังลงมา รอซักพักโทรฯไปอีกทีปิดเครื่องหนีแล้วค่า เลยถามน้องว่าแล้วให้เงินทอนเค้าไปมั้ย น้องบอกให้ไปแล้ว ลูกค้าบอกจะเอาขึ้นไปทอนหมอก่อน เลยเอ๊ะแล้วว่ามิจ โหลด whoscall มาดู ก็ตามคาดค่า มิจจริงๆ แล้วนี่คือเบอร์และหน้าตาของมิจค่า ระวังๆกันนะคะ เบอร์ที่ใช้ 0952926370”..

ขอบคุณภาพประกอบ : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3