เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นร้อนที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เรื่องราว พร้อมเอกสารรับสินไหมทดแทนจากการติดโควิด จำนวน 100,000 บาท โดยท้ายหนังสือระบุว่า มีความประสงค์จะคืนให้กับบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทที่เจ้าตัวทำงานอยู่ทั้งหมด โดยระบุข้อความว่า

“ถ้าบริษัทรักเรา เราก็จะรักบริษัท แต่ถ้าบริษัทไม่รักเรา เราจำเป็นต้องรักป่ะ? ** #บริษัทที่เราทำงานนะไม่ใช่บริษัทประกัน #ติดก็ติดเองแต่เงินต้องเอาให้บริษัทเวร #ถือว่าทำบุญครั้งยิ่งใหญ่น้ะ #ยอมเซ็นให้มันจบๆเบื่อล่ะ #ที่ยังอยู่เห็นแก่งานเห็นแก่เงินเดือนเท่านั้นโว้ยยยย”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย โดยมีส่วนหนึ่งบอกว่า “ทำไมเราต้องเอาเงินค่าสินไหมให้บริษัท ในเมื่อเรามีสิทธิ์ลาป่วย 30 วัน ตามกฎหมายแรงงาน” ผู้โพสต์ก็ตอบกลับว่า “คือเขาบอกว่าบริษัททำให้เราเพื่อเป็นเหมือนคล้ายๆ กองกลางของพนักงานทุกคน พนง. คนไหนติดแล้วเสียค่าใช้จ่ายเอง สามารถมาเบิกเงินตรงนี้ได้ ประมาณนี้ครับ”..