กรณีคุณครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ใช้ไม้เรียวเฆี่ยน 2 เด็กนักเรียนชั้น ป.5 ที่ไม่ยอมตัดผม จนเป็นกระแสในโลกโซเชียล โดยหลังเกิดเหตุผู้ปกครองนักเรียนได้ถ่ายภาพร่องรอยที่ขาลูกตัวเองไปโพสต์ในเพจอุบลวันนี้ ซึ่งหลังปรากฏในโซเชียล ผอ.ได้นำครูผู้ก่อเหตุ และคณะครูในโรงเรียนไปบ้านเพื่อขอขมา ยินยอมเรื่องคุยด้วยดี

คืบหน้าเมื่อวันที่ 15 กพ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้สั่งให้รายงานชี้แจ้งในเรื่องดังกล่าว นายอภินันท์ วิชัยแกระหัน รอง ผอ.สปถ.เขต1 อุบลราชธานี จึงได้เดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อติดตามดูข้อเท็จจริง พบกับครู ผู้ปกครอง และเด็กนักเรียน ซึ่งทั้งหมดได้พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความแล้ว แต่บนโลกโซเชียลยังโหมกระแสทำให้ทางโรงเรียน คุณครู ผู้ปกครองไม่สบายใจ

ทั้งนี้ นายอภินันท์ จะได้นัดครูทั้งโรงเรียน กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน มาพูดคุยทำพิธีขอขมาอีกครั้งเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ก่อนจะรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป

ขณะที่ ผอ. ระบุว่า ขณะนี้คุณครูที่ได้เฆี่ยนเด็กนักเรียนมีอาการขวัญเสีย เนื่องจากไม่เคยประสบปัญหากับตนเองมาก่อน ซึ่งตนและเพื่อน ๆ ครูได้ให้กำลังใจ อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นได้ตักเตือนครูที่ก่อเหตุแล้ว.