จากกรณี พระมหา สมภพ คล้ายหนองลี อายุ 42 ปี ชาวสุพรรณบุรี ศึกษาระดับเปรียญธรรม 4 ประโยค เปลี่ยนชุดเป็นฆราวาส แล้วเข้าไปนั่งดื่มเบียร์ 2 ลัง ในร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ก่อนเมาเอะอะโวยวาย เบี้ยวไม่จ่ายเงินกว่า 3,000 บาท จนมีปากเสียงกันอย่างรุนแรงกับเจ้าของร้าน กระทั่งถูกจับสึก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายสมภพ คล้ายหนองลี หรือ อดีตพระมหาสมภพ ได้รับการปล่อยตัวหลังเมาก่อเหตุความวุ่นวาย ส่วนค่าอาหารเครื่องดื่มที่ติดค้างเป็นเงิน 3,025 บาท ทางด้านนายสิทธิพร พัฒนารังคะ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านอาหาร ได้รับเงินชดใช้แล้วประมาณ 3,000 บาท และไม่ติดใจเอาความ นอกจากนี้ยังให้เงิน นายสมภพ จำนวน 500 บาท เพื่อเป็นค่ารถติดตัวกลับบ้านเกิดอีกด้วย

นายสมภพ กล่าวว่า ต้องขอโทษต่อสังคมและทางร้านด้วย สำหรับการกระทำที่ขาดความยั้งคิด ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อที่จะมาท่องเที่ยวในสัตหีบ แต่ระหว่างพักอยู่ที่โรงแรมรู้สึกอยากดื่มเบียร์ จึงสั่งซื้อมา 2 ขวด จนเริ่มมีอาการมึนเมา ก่อนจะสะบัดจีวรเปลี่ยนเป็นชุดฆราวาส โบกวินรถจยย. ให้ไปส่งยังร้านคาราโอเกะ หลังดื่มเบียร์ไปมากถึง 2 ลัง ทำให้เมาจนขาดสติ และก่อเหตุความวุ่นวายขึ้น

จับสึกสงฆ์นอกรีต ซดเบียร์คาราโอเกะ 2 ลัง เบี้ยวจ่ายเงินหนีนอนโรงแรม

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ รู้สึกสำนึกผิดอย่างมาก เสียดายเวลาบทเรียนมากถึง 20 พรรษา หากได้รับโอกาสก็จะขอกลับไปบวชเป็นพระภิกษุสงฆ์ เพื่อชำระล้างบาปที่ก่อขึ้นอีกครั้ง” นายสมภพ กล่าว