นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดเศร้า แต่มีความซึ้งใจไปด้วยกัน สำหรับเรื่องราวของหนูน้อยศิลปินเปิดหมวกวัย 12 ขวบ อย่าง “น้องกัณฑ์ ชนะเดช” ที่ได้ทำการไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก กัณฑ์ ชนะเดช โดยได้ร้องเพลงและไลฟ์หาเงินจัดงานศพให้คุณพ่อ ขอทำเพื่อคุณพ่อที่จากไปเป็นครั้งสุดท้าย

โดยเมื่อช่วงค่ำเมื่อวันที่ 15 ก.พ.65 น้องกัณฑ์ ได้ไลฟ์ Facebook แจ้งข่าวการเสียชีวิตของพ่อนายฉัตรชัย เขียวเซ้น ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการไตวายหลังรักษาตัวในโรงพยาบาล น้องกัณฑ์ บอกกับทุกคนว่า “ไม่อยากให้วันนี้มาถึง แต่พ่อเคยบอกว่าขอให้อยู่กับความจริงและขอทำให้พ่อครั้งสุดท้าย หาเงินจัดงานศพให้พ่อ”

น้องกัณฑ์อยู่กับพ่อ 2 คน ฝึกร้องเพลงตั้งแต่ 5 ขวบ และเริ่มเล่นกีตาร์ จากนั้นรับงานเล่นดนตรีเพื่อแบ่งเบาภาระพ่อ สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือน้องกัณฑ์ บริจาคได้ที่ธนาคารกสิกรไทย ชนะเดช เขียวเซ้น หมายเลขบัญชี 0771212867

อย่างไรก็ตาม สำหรับน้องกัณฑ์ เคยเป็นอดีตผู้แข่งขันของรายการ Kidzaaa ต้องสู้มานะบากบั่นขายความสามารถ เล่นดนตรีเปิดหมวก หาเงินส่งตัวเองเรียน เพื่อแบ่งเบาภาระคุณพ่อ จึงให้พ่อพาไปเปิดหมวกในหลายๆ ที่ ทั้งจตุจักรและสยาม จนเริ่มมีคนจำได้และถ่ายคลิปอัพลงยูทูบ จึงทำให้เริ่มมีคนรู้จักน้องมากขึ้นนั่นเอง..

ขอบคุณคลิป : กัณฑ์ ชนะเดช