จากกรณีนักแสดงรุ่นใหญ่ “สรพงษ์ ชาตรี” ได้เข้ารับการรักษามะเร็งสมองและได้รับกำลังใจเป็นอย่างดี ท่ามกลางความห่วงใยจากครอบครัวและเพื่อนนักแสดงที่ส่งกำลังใจไปให้ ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านเกิด และพิพิธภัณฑ์ ของ สรพงษ์ ชาตรี ดารานักแสดงศิลปินแห่งชาติ พบว่าภายในบ้านมี น.ส.ชั้น เทียมเสวต อายุ 81 ปี พี่สาวคนที่ 2 ของ สรพงษ์ ชาตรี อาศัยอยู่ในบ้าน

บริเวณในบ้านร่มรื่น เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น บริเวณด้านหน้าบ้านจัดทำเป็นพิพิธภัณฑ์ มีโปสเตอร์ดังที่ สรพงษ์ ชาตรี แสดงติดอยู่ส่วนบนบ้าน มีภาพครอบครัวของสรพงษ์

น.ส.ชั้น ได้นำกรอบรูปและภาพของสรพงษ์ ที่ขึ้นปกหนังสือนิตยสารมาให้ดู พร้อมกับเปิดเผยว่า เห็นข่าวทั้งทีวีและหนังสือพิมพ์ออกทำให้ตกใจมาก เพราะตนเองเพิ่งจะไปเยี่ยมสรพงษ์พร้อมกับพี่ชายของสรพงษ์ เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักในกรุงเทพฯ ยังดูแข็งแรงและหล่อเหมือนเดิม แต่พูดน้อยลง ยังหยอกล้อกันว่า พี่ดูหัวให้ผมหน่อย ไปฉายแสงมาหัวผมไหม้ไหม และชั่งน้ำหนักกันว่าใครหนักกว่ากัน 

“เขาเจ็บป่วยมาระยะหนึ่ง ช่วงที่มีโควิดระบาด จึงไม่อยากบอกใคร กลัวว่าจะติดโควิด และไม่อยากให้ใครเป็นห่วง ตนเองต้องฉีดวัคซีนแล้วครบ 2 เข็ม ถึงไปเยี่ยมได้ เป็นห่วงน้อง พอเห็นข่าวออก ส่วนตัวใช้โทรศัพท์ไม่เป็น จะสอบถามอะไรต้องรอให้หลานสาวหยุดงานแล้วค่อยโทรฯ สอบถามกับทางครอบครัวของสรพงษ์ อีกทีว่าเป็นอย่างไรบ้าง” พี่สาวสรพงษ์ กล่าว

ลูกสาว ‘สรพงษ์ ชาตรี’ เล่าอาการป่วยพ่อล่าสุด เผยซูบผอมไป 7 กก….

น.ส.ชั้น กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาภรรยาและครอบครัวของสรพงษ์ ดูแลสรพงษ์ เป็นอย่างดี  ส่วนตนเอง ทางสรพงษ์ ส่งเสียดูแลด้วยดีมาโดยตลอด แวะมาเยี่ยมที่บ้านบ่อยครั้ง มีตั้งแต่ช่วงโควิดระบาดไม่ค่อยได้มา จนมาป่วย ส่วนที่บ้าน ซึ่งทางนายก อบต.บ้านใหม่ และอำเภอมหาราช มาช่วยกันจัดให้เป็นพิพิธภัณฑ์  มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาบ้าง สรพงษ์ เคยบอกไว้ว่าตั้งใจจะบวชพระ เพราะยังไม่ได้บวชเลย เขาตั้งใจสร้างพระพุทธรูป และวิหารที่วัดหลวงพ่อโต อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ให้เสร็จสมบูรณ์แล้วจะบวชแต่มาล้มป่วยก่อน