เมื่อวันที่ 15 ก.พ. นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ 17-18 ก.พ. ว่าในส่วนของพรรคเศรษฐกิจไทย รับฟังข้อมูลไปปกติธรรมดา ไม่ลุกขึ้นอภิปราย สำหรับจุดยืนของพรรคที่หลายฝ่ายให้ความสนใจนั้น ขอให้ติดตามจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อมย้ำหากอะไรที่ถูกต้องเป็นประโยชน์กับประชาชน เราพร้อมดำเนินตามนั้น

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ยังคงสนับสนุนรัฐบาลอยู่ นายไผ่ ยืนยันทุกคนนับถือพล.อ.ประวิตร เนื่องจากเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพและน่ารัก แต่หากพล.อ.ประวิตร ออกปากบอกให้มาช่วยสนับสนุนรัฐบาลยินดีทำตามใช่หรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับมติพรรคเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ นายไผ่ ให้สัมภาษณ์กรณี 3 ส.ส.ที่แยกตัวจากกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส ไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นเรื่องไม่เกินความคาดหมาย ได้ยินมาตลอด และรู้มานาน ขึ้นอยู่กับอุดมการณ์ซึ่งเรื่องนี้ทาง ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้พูดอะไร

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวว่ามี ส.ส. 5 คนในกลุ่มที่ย้ายไปอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย อยากกลับไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นายไผ่ กล่าวว่า “เรื่องนี้คงไม่มีหรอก เป็นการตีกินทางการเมืองมากกว่า ผมถามว่าถ้าทั้ง 5 คนอยากกลับไปจริง แล้ววันนั้นเขาจะออกมาพร้อมกับพวกเราทำไม ยืนยันว่าทุกคนออกมาด้วยความเต็มใจ ผมคุยกับทุกคนต่างบอกว่ารู้สึกสบายใจขึ้น มีอิสระมากขึ้น…ผมว่าอย่าว่าถึง 5 คนเลย ขอแค่คนเดียวก่อนดีกว่า เอาชื่อคนที่ว่านั้นมาเปิดเผยให้ดูก่อนดีกว่าไม่ใช่นึกอยากจะพูดอะไรก็พูดไปเรื่อยเปื่อย แต่ถ้าบอกว่ามี 5 คนจะกลับก็ดีเหมือนกัน เพราะผมเห็นว่าทางพรรคพลังประชารัฐก็อยากมาพรรคเศรษฐกิจไทยเยอะเหมือนกัน ขอให้รอดู” นายไผ่ กล่าว