เรียกว่าเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหู ตั้งแต่ละคร “ร่านดอกงิ้ว” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8 ยังไม่ออกอากาศ จนถึงตอนนี้ก็ยังมีหลายเสียงพูดถึงความไม่เหมาะสม ว่าปล่อยให้ละครเรื่องนี้จัดอยู่ในเรทประเภทรายการทั่วไปได้อย่างไร ถึงแม้จะอยู่ในช่วงออกอากาศเวลา 20.15 น. ทั้งที่ เนื้อหามีความรุนแรงทางร่างกายและจิตใจ มีทั้งฉากเหยียบหัว เลิฟซีน หรือคำด่าที่ส่อไปในทางอารมณ์ร้ายแรง ล่าสุดที่เป็นกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์เต็มโซเชียล กับฉากเลิฟซีนใต้น้ำของตัวละคร ซึ่งแสดงโดย “ออย-ธนา” และ “เบนซ์-ปุณยาพร” จนสังคมวิจารณ์กันหนักหน่วงถึงความไม่เหมาะสมของฉากดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ (15 กุมภาพันธ์ 2565) คณะอนุกรรมการด้านผังและเนื้อหารายการ สำนักงาน กสทช. มีหนังสือถึงสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ให้เข้าพบ เพื่อชี้แจงว่าละคร “ร่านดอกงิ้ว” มีการนำเสนอเนื้อหาละครที่มีพฤติกรรมความรุนแรงด้านทางเพศ และมีการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสม ล่อแหลม สื่อความหมายในเชิงลบ ไม่สุภาพ

ขณะที่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ได้ส่งจดหมาย น้อมรับทุกคำแนะนำ และจะดำเนินการปรับเนื้อหาละครให้เหมาะสม โดยจะมีผลตั้งแต่วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ จึงทำให้ละคร “ร่านดอกงิ้ว” ถึงตอนจบเร็วขึ้น โดยจะออกอากาศตอนสุดท้ายวันอังคารที่ 1 มีนาคม และต่อด้วยละคร “บ่วงใบบุญ” ตอนแรกในวันพุธที่ 2 มีนาคม ทันที สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ขอบคุณทุกเสียงคำติชมของละคร ร่านดอกงิ้ว ที่แฟนละครให้ความสนใจ