เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการจากไปของ นางธัชชนันท์ อินสมยา อายุ 51 ปี อาชีพ แม่ค้าอาหารทะเลสด เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ภายในเพิงพักริมทะเล ชุมชนชายทะเล หมู่ 1 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 ก.พ. โดยมี สุนัข 3 ตัว ที่ผู้ตายชุบเลี้ยงไว้แต่กำเนิดนอนเฝ้าศพเจ้านายอย่างไม่ทอดทิ้งไปไหน อันแสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพัน ความซื่อสัตย์ จงรักภักดี และความกตัญญู ของสุนัขเหล่านี้

ด.ญ.อินทิรา จั่นทอง อายุ 14 ปี บุตรสาวผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากที่แม่เสียชีวิตไป สุนัขทั้ง 3 ตัว ก็มีอาการซึมเศร้า ไม่เคยทิ้งบ้านไปไหน นอนเฝ้าอยู่บนที่นอน ที่เคยนอนเคียงข้างกับแม่ ทุกวันจะเฝ้าชะเง้อชูคอมองทาง เพื่อคอยแม่กลับบ้าน มันคงไม่รู้ว่า แม่จากโลกนี้ไปแล้ว ซึ่งหากผู้ใดมีความรัก และมีจิตเมตตาสัตว์ ก็สามารถรับทั้ง 3 ตัว ไปดูแลได้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 08-3863-3462 น้องเค้ก

ด้าน นางวันดี จัตตานนท์ อายุ 65 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ผู้ตายเป็นเพื่อนที่อาศัยอยู่บ้านติดกันมานานนับ 10 ปี คนเลี้ยงและสุนัขมีความผูกพันกันอย่างมาก ที่ผ่านมา สุนัขไม่เคยหอน แต่หลังจากคนเลี้ยงได้ตายจากไป ก็หอนทุกคืนเชื่อว่า วิญญาณยังมีจิตห่วง และผูกพัน จึงกลับบ้านมาหาสุนัข ที่เขารักปานดวงใจ อย่างแน่นอน