เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลุกขึ้นอภิปราย ตามมาตรา 152 พุ่งเป้าไปที่ความล้มเหลวปฏิรูปประเทศด้านการเมือง พร้อมตั้งข้อสังเกต รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีความจริงใจปฏิรูปการเมือง เห็นได้จากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ย้อนกลับไประบบอุปถัมภ์และการใช้เงินเป็นหลัก มี ส.ส. ทุจริตรุกป่าเลี้ยงไก่, โกงเงินสหกรณ์, ทุจริตเลือกตั้งซ่อมทั้งในพื้นที่จังหวัดลำปาง สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช พร้อมทั้งโชว์หลักฐานเป็นคลิปวิดีโอและคลิปเสียงในที่ประชุม ส่งผลให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลายคนลุกขึ้นประท้วง เนื่องจากทำให้คน จ.นครศรีธรรมราช เสียชื่อ แต่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ทำหน้าที่ประธานการประชุมชี้แจงว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ขออนุญาตเผยแพร่คลิปต่อ แต่หากมีการพาดพิงพรรคการเมืองหรือผู้ใดย่อมมีสิทธิประท้วง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งคำถามถึงผู้มีอำนาจที่เป็นใหญ่อยู่ทุกวันนี้ เพราะโกงเขามาตลอดใช่หรือไม่ “ท่านช่วยกรุณาถาม…ให้หน่อยว่าที่เป็นใหญ่มาทุกวันนี้ โกงเขามาใช่ไหม ตำแหน่งก็โกง เลือกตั้ง เอารัดเอาเปรียบคนอื่นมาทั้งชีวิต ยังไม่รู้จักพออีกหรือ หลักฐานก็ชัด ๆ เห็น ๆ กันอยู่ เมื่อโกงเองแล้วจะไปสอนคนอื่นไม่ให้โกงได้ยังไง ดัชนีคอร์รัปชั่นจึงต่ำลงมาทุกปี” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ในช่วงท้าย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงปัญหาซื้อตัว ส.ส. เกิดจากสาเหตุเสียงไม่พอในสภา ต้องหาซื้อเสียงฝ่ายค้านไปเป็นพวก พร้อมเปิดเผยมีคนมาทาบทามพรรคเสรีรวมไทยให้ย้ายข้าง ขอโทษ ตนให้ส้นตีนไปเลย เมื่อพูดถึงช่วงนี้ ทำให้นายชวน กล่าวตักเตือนว่า การใช้คำว่า “ส้นตีน” ไม่ควรพูด

จากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ท้ายนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานมา 8 ปี ร่างกายหมดสภาพแล้ว สภาพจิตใจหวั่นไหว ความรู้ไม่มี ใช้ความรู้ระดับผู้บังคับกองร้อยกองพัน ความดีไม่ปรากฏ ประเทศชาติก็ถดถอย เศรษฐกิจตกต่ำลงไปทุกปี พร้อมทั้งแซวว่า อยู่ในทำเนียบเปิดเพลงอย่ายอมแพ้ แต่ถ้านายกฯ ทำไม่ได้ ตนเสนอให้เปิดเพลง ถอยดีกว่า แทน.