เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เพจเฟซบุ๊ก Survive – สายไหมต้องรอด ได้แชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Bank Nattapon โดยระบุข้อความว่า สวัสดีครับคือผมต้องการความช่วยเหลือครับ ด่วนเลยครับพี่ ผมโดนหลอกมาทำงานอยู่ที่สีหนุ กัมพูชา ไชน่าทาวน์ แต่พออยากจะกลับบ้าน หัวหน้าคนจีนบอกให้จ่ายเงิน 3,000 ดอล หรือประมาณ 1 แสนบาทไทย ต่อคน แล้วถ้าไม่จ่าย พรุ่งนี้ก็จะโดนขายต่อแล้วครับ ตอนนี้โดนกักขังอยู่ในห้องออกไปไหนไม่ได้ #อดข้าวอดน้ำมา1วันแล้ว ทั้งวันแล้วยังไม่ได้กินอะไรกันเลยครับ ข้างหน้าห้องมียามถือทั้งกระบองไฟฟ้า และบางคน (หัวหน้ายาม) พกปืน ทั้งวันนี้ที่ผ่านมา พยายามพากันติดต่อแทบทุกหน่วยงานแล้ว แล้วก็ติดต่อตำรวจทางนี้ คนจีนก็จ่ายส่วยให้ตำรวจฝั่งกัมพูชา 30,000-50,000 ดอลลาร์ ตำรวจมากี่คน คนจีนก็จ่ายส่วยให้หมดเลย เป็นเงินจำนวนมาก มีคนไทยทั้งหมด 32 คน อยู่ตึกที่ 15 ถ้าหากนับจากชั้นล่างสุด ชั้นที่อยู่คือชั้นที่ 2 อยู่ในห้อง 206 208 ครับ ต้องการความช่วยเหลือด่วนเลยครับพี่ วอนหน่วงงานที่สามารถช่วยได้ช่วยเหลือด้วยนะครับ
#ติดอยู่ที่สีหนุในไชน่าทาวน์ ????
#ช่วยแชร์โพสต์ให้หน่อยนะครับ

#ขอทุกคนวอนช่วยทีแชร์เป็นกระบอกเสียงก็ได้

นอกจากนี้ เฟซบุ๊กดังกล่าวยังได้โพสต์ข้อความอีกว่า ตอนนี้ผมติดต่อทุกหน่วยงานของกัมพูชาแล้วที่สามารถช่วยคนไทยได้แต่เข้ามาช่วยแล้ว คนจีนทำการยัดเงินใต้โต๊ะเป็นจำนวนมาก
-แจ้งตำรวจ กัมพูชาสีหนุวิว 3 รอบ โดนยัดเงินเป็นรอบละ จำนวน 5 หมื่นดอล
รอบที่ 1 ตำรวจได้จับเพื่อนไปเพื่อไปสอบปากคำ รับเรื่องแล้วแต่ไม่ส่งเรื่องให้ ผลสุดท้าย ทางบริษัทได้แจ้งยัดเงินว่าทางเพื่อนเป็นคนผิด ตอนนี้นอนที่ สน.
รอบที่ 2 หลังจากที่พาเพื่อนไป สน. มีตำรวจอีก 1 ชุด เพื่อจะเข้ามาช่วย แต่คนจีนทำการขอเจรจา และได้ยัดเงินใต้โต๊ะไปอีก 1 รอบ
รอบที่ 3 ตำรวจนอกเครื่องแบบได้เข้ามาบริษัท แต่คราวนี้บอสคนจีนได้ทำการระดมยามมามากกว่า 10 คนเพื่อกักขัง มีทั้งปืนและกระบองไฟฟ้า เพื่อไม่ให้คนไทยออกจากห้อง และมีคน เข้ามาแจ้งเรื่องให้ทราบว่า คนจีนได้ทำการยัดเงินใต้โต๊ะเป็นจำนวน 5 หมื่นดอล พร้อมกับเหล้าหลายร้อยปี เป็นจำนวน 5 ขวด
-แจ้งสถานทูตไทยในกัมพูชา เจ้าหน้าที่ไม่รับเรื่อง
-แจ้งกรมศุล เจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วแจ้งว่าจะช่วยภายใน 1 ชั่วโมง ถัดไป 1 ชั่วโมงผ่านไป แจ้งกลับมาว่ารออีก 1 สัปดาห์
ณ ตอนนี้ เป็นจำนวน 2 วันแล้ว ที่ไม่ได้ทานอาหาร ส่วนน้ำได้ดื่มน้ำจากก๊อกในห้องน้ำแทน

#พรุ่งนี้พวกผมจะได้โดนขายไปที่ไหนก็ไม่ทราบ

#นรกสีหนุ

#ขอร้องทุกหน่วยงานจริงๆ

#ฝากเป็นกระบอกเสียงด้วยนะครับ