สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เกี่ยวกับความคืยหน้าหลังเกิดเหตุน้ำท่วมและดินถล่มอย่างฉับพลัน ในเมืองเปโตรโปลิส ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาใกล้กับเมืองรีโอเดจาเนโร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล ซึ่งเป็นผลจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้ ว่าส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 117 ราย และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เนื่องจากยังมีผู้สูญหายอีกหลายสิบคน

อาสาสมัครและชาวบ้านช่วยกันเคลื่อนย้ายโลงศพของหนึ่งในผู้เสียชีวิต จากภัยพิบัติทางธรรมชาติ ในเมืองเปโตรโปลิส ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล


ขณะเดียวกัน ฝนยังคงตกลงมาอย่างหนัก โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของบราซิลวัดปริมาณน้ำฝนสะสมในพื้นที่ดังกล่าว ได้สูงถึง 6 เซนติเมตร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และคาดการณ์ปริมาณน้ำฝนสะสมในวันศุกร์นี้ อาจอยู่ที่ระดับ 4 เซนติเมตร


สำหรับเหตุฝนตกและดินถล่มที่เมืองเปโตรโปลิสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของภูมิภาครีโอเดจาเนโร มีความรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2475 ทั้งนี้ หลายพื้นที่ในบราซิลเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเฉพาะภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือ และในรัฐเซาเปาลู ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้.

เครดิตภาพ : REUTERS