รายงานข่าวจากรัฐสภา แจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ. ที่อาคารรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พูดคุยกับนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อสอบถามถึงสาเหตุความขัดแย้งที่เกิดขึ้นระหว่างนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กับนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และผอ.พรรค พปชร.อย่างละเอียด ว่าต้นสายปลายเหตุเป็นมาอย่างไร โดยนายสรวุฒิได้เล่ารายละเอียดของเรื่องที่เกิดขึ้นให้นายกฯ รับทราบ ซึ่งนายกรัฐมนตรีรับฟัง แต่ไม่ได้มีความกังวลใดๆ พร้อมกล่าวว่า “เดี๋ยวพี่จัดการเอง”

ทั้งนี้คาดว่าน่าจะมีการเชิญทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยพร้อมกันโดยเร็ว เพราะหากยิ่งช้าไปเรื่องยิ่งจะบานปลายไปมากกว่านี้

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างนายสนธยา และนายสุชาติ สั้นๆว่า “ไม่น่าจะมีอะไร เคลียร์กันได้”

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค พปชร. เสนอว่าจำเป็นต้องมีผู้ใหญ่ประสานพูดคุยกับนายสนธยาและนายสุชาติ เนื่องจากหากคุยกันสองคน อาจเหมือนน้ำกับน้ำมันต้องมีคนเข้ามาช่วยคลี่คลายแต่การคลี่คลายอาจไม่เกิดขึ้นในเร็ววัน บางอย่างต้องใช้เวลาช่วยเยียวยาและต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ทั้งสองฝ่ายเคารพนับถือ ปรารถนาดีกับทั้งคู่อย่างจริงใจ อาจเป็นนายกรัฐมนตรีหรือหัวหน้าพรรค.