เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง รีวิวการส่งคืนบ้านเช่า.. ผ่านกลุ่มงานบ้านที่รัก โดยระบุข้อความว่า รีวิวการส่งคืนบ้านเช่า.. แบบผู้มีความรับผิดชอบ บ้านนี้เราอยู่กับแฟนมา 7 ปี (ที่นิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งค่ะ แฟนย้ายมาทำงานเป็นวิศวะที่นี่) + ลูกๆ หมาแมว อีก 7 ชีวิต // แมว 5 หมา 2 ตอนแรกไม่ได้ตั้งใจจะอยู่นานขนาดนี้ค่ะ แต่เนื่องจาก ยังหาบ้านเดี่ยว บ้านใหม่ที่พอใจทั้งสองฝ่ายพร้อมกัน 100% ไม่ได้ซักที (ก็พึ่งได้ปลายปีที่ผ่านมานี้แหละค่ะ )

ปล. เจ้าของบ้านชมใหญ่ ว่าสะอาดมากนั่นนี่ ช่วยหาคนเช่าคนใหม่ให้แบบนี้อีกได้ไหม บลาๆ ฯลฯ (ในขณะที่พวกเราคิดว่า นี่สะอาดแล้วเหรอ ?) จริงๆ คือสะอาดได้มากกว่านี้อีกเยอะมากๆ แต่พวกเราเหนื่อยกันมากแล้วกับการทำบ้านใหม่เช่นกัน + กับการย้ายของแสนล้านแปดอย่างเข้าบ้านใหม่ เหนื่อยจนใจจะขาดกันแล้ว (ช่วยกันเองสองคน + ขนลูกๆ อีก 7 ตัว) ก็เลยทำได้แค่นี้ค่ะ
แต่ขอเอาไว้เป็นตัวอย่างสำหรับใครที่คิดจะย้ายออกจากบ้านเช่าคนอื่น ควรดูแลและทำความสะอาดบ้านให้เขาสักนิดค่ะ ใจเขาใจเรา

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตจำนวนมากต่างเข้ามาชื่นชมเป็นเสียงเดียวกัน อาทิ หาผู้เช่าที่ดี หายากมากมากค่ะ สุดยอดค่ะ ขอชื่นชมเลย, หาคนที่เช่า และรับผิดชอบแบบนี้ เรียกว่ารักบ้านค่ะ ที่เจอมานะค่ะ ไม่ทำความสะอาดบ้านให้แถมทิ้งขยะ ไว้ให้ต่างหน้าพร้อมค้างค่าน้ำไฟ ขอชื่นชมว่าคุณดีมากจริงๆๆๆ, สุดยอดมากเลยค่ะ ขอชื่นชมเลย, สุดยอดมากค่ะ นี่ปล่อยบ้านให้เช่า ต้อมยอมเหนื่อยทำความสะอาดเองทุกครั้งเพราะคิดว่าจ้างคนอื่นคงไม่ทำทุกซอกทุกมุม แถมเราได้เช็กบ้านไปในตัวด้วย ฯลฯ