จากกรณีปรากฏคลิปเหตุการณ์ในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและทางม้าลาย เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเป็นภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดบริเวณถนนพหลโยธินขาออก ตรงข้าม รพ.เปาโล แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. เผยให้เห็นนาทีที่มีคนกำลังเดินข้ามทางม้าลาย บริเวณจุดดังกล่าว ซึ่งรถยนต์และ จยย. ในบริเวณดังกล่าว ได้จอดหยุดนิ่งให้คนข้ามทางม้าลาย แต่ปรากฏว่าขณะที่ จยย.กำลังชะลอที่เลนขวาสุดนั้น ได้มีรถเมล์สาย ปอ.29 พุ่งเข้าชนท้ายเต็มแรง เป็นเหตุให้ทั้งคนขับและ จยย.คันดังกล่าว ถูกชนไถลกระเด็นล้มไปกองบนถนน ได้รับบาดเจ็บ ก่อนถูกนำตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.เปาโล พหลโยธิน ขณะที่คนเดินข้ามทางม้าลายนอกจากไม่ช่วยแล้ว ยังไม่หันมามอง จนโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคนข้ามทางม้าลายเป็นจำนวนมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 19 ก.พ. น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แฟนสาวของ นายคุณาพจน์ เพชรบัว อายุ 37 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 14 ก.พ. ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.00 น. ขณะที่นายคุณาพจน์ กำลังขี่ จยย. ไปทำงานย่านบางเขน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางข้ามทางม้าลาย บริเวณด้านหน้าฝั่งตรงข้าม รพ. ก่อนที่จะถูกชน นายคุณาพจน์ กำลังขี่อยู่ที่เลนขวาสุด และเห็นรถจอดให้คนข้าม จึงได้ทำการจอดชะลอ แต่ไม่ทันไรก็ถูกรถเมล์สาย ปอ.29 พุ่งเข้าชนท้ายเต็มแรง ส่งผลให้นายคุณาพจน์ ถูกชนไถลกระเด็นไกล 1 เมตร จนล้มไปกองบนถนน ได้รับบาดเจ็บกระดูกสันหลังหัก

หลังเกิดเหตุ นายคุณาพจน์กำลังอยู่ในอาการตกใจ และได้โทรศัพท์หาตน พอตนเดินทางไปถึงที่ห้องฉุกเฉินของ รพ. ก็พบกับคนขับรถเมล์ และพนักงานกระเป๋ารถเมล์คันดังกล่าว ซึ่งกระเป๋ารถเมล์ก็ยอมรับกับตนว่า คนขับรถเมล์นั้นเป็นคนขับชนนายคุณาพจน์จริงๆ แต่ขับมาด้วยความเร็วที่ไม่เร็วมาก และแตะเบรกแล้ว แต่ไม่สามารถหยุดรถได้ ส่วนเรื่องค่าเสียหายจะให้ทางประกันเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด

น.ส.เอ กล่าวว่า วันนี้ทางบริษัทของรถเมล์คันดังกล่าวได้มีการติดต่อมาทางโทรศัพท์ว่า จะมีการชดเชยค่าสินไหมให้ ซึ่งทางตนก็มีตัวเลขค่าเสียหายที่ประเมินไว้อยู่แล้ว เพราะเบื้องต้น นายคุณาพจน์มีอาการกระดูกสันหลังหัก และหลังจากรักษาตัวแล้ว นายคุณาพจน์ ก็ไม่สามารถกลับมามีสภาพร่างกายที่เหมือนเดิม อีกทั้งในช่วงเวลาที่รักษาตัว ตนก็ต้องมาเฝ้าอาการ และให้คนมาทำงานแทน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และที่ผ่านมาก็ไม่มีตัวแทน หรือบุคคลจากฝั่งคู่กรณีเข้ามาเยี่ยมแต่อย่างใด

“ที่ผ่านมานายคุณาพจน์เป็นคนที่เคารพกฎจราจร และจอดรถให้คนข้ามถนนมาโดยตลอด เพราะไม่ต้องการให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะมีความสูญเสียทั้งสองฝ่าย รวมทั้งตนก็เคยเป็นจิตอาสาทำเกี่ยวกับทางม้าลาย จึงต้องการฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการทำทางม้าลาย ขอให้ติดตั้งสัญญาณไฟ สำหรับคนข้ามถนน และสัญญาณหยุดรถให้ชัดเจน รวมถึงขอให้คนข้ามถนนดูจังหวะในการข้ามให้ดี เพราะขณะที่รถออกตัว จะไม่สามารถหยุดกะทันหันได้” น.ส.เอ กล่าว

ด้านนายคุณาพจน์ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ตนมองเห็นจากระยะไกลแล้วว่า มีรถจอด จึงได้ทำการจอดเพื่อให้คนข้ามทางม้าลาย แต่พอชะลอรถอยู่นั้น ก็ถูกรถเมล์ชนท้าย ซึ่งตนก็มองว่าถ้าไม่จอดให้คนข้าม สังคมก็มองไม่ดี ถ้าจอดก็เจ็บตัว ซึ่งขณะนี้ตนก็มีอาการปวดที่บริเวณด้านหลัง แต่ก็ยืนยันว่า หลังจากหายดีแล้วก็จะขับขี่รถเคารพกฎจราจร และจอดให้คนข้ามถนนเหมือนเดิม