เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมบัติ วรามิตร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ถึงแก่กรรม เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมาด้วยโรคชรา ในวัย 83 ปี หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมานานกว่า 2 เดือน โดยญาติกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพวันเสาร์ที่ 19 ก.พ. เวลา 13.00 น. ที่บ้านวรามิตร เลขที่ 169 หมู่ 5 ต.กมลาไสย อ.กมลาไส สำหรับประชาชนทั่วไป ก่อนเข้าสู่พิธีการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 15.00 น. ต่อไป

โดยเบื้องต้นนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ส่วนนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ ร่วมพิธี และนำทีมรองผู้ว่าราชการทั้ง 3 ท่าน ร่วมพิธีสวดอภิธรรมวันพรุ่งนี้ (20 ก.พ.) อีกครั้ง นอกจากนี้นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ พร้อมคณะได้เดินทางมาแสดงความเสียใจและร่วมสวดอภิธรรมอีกด้วย

สำหรับนายสมบัติ วรามิตร เป็นสามีของนางชะม้อย วรามิตร อดีตสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์ เจ้าของธุรกิจโรงสีขนาดใหญ่ ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดกาฬสินธุ์เมื่อปี 2543 เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามรถ และเป็นที่เคารพรักของชาวกาฬสินธุ์ และชาวกมลาไสย จนหลายคนเรียกชื่อติดปากว่า “เตี่ยสมบัติ” หรือคุณพ่อสมบัติ อย่างไรก็ตาม ทางญาติจะมีพิธีสวดอภิธรรมทุกวัน เริ่มจากวันนี้เป็นต้นไป และจะมีงานพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 26 ก.พ. 2565