เมื่อวันที่ 19 ก.พ. จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพสตรอเบอรี่ที่ขึ้นราและเน่า พร้อมระบุข้อความว่า “ไปทำบุญที่วัดป่าภูทับเบิก เหมือนได้การจงใจจะขายของไม่ดีให้แก่ลูกค้า เพราะเห็นเป็นลูกค้าขาจรหรือป่าว ผลไม้สตรอเบอรี่ บรรจุกล่องอย่างดีดูด้านบนสวยงาม พอมาถึงบ้านแกะดูข้างล่างเป็นเชื้อรา สินค้าบรรจุกล่องลูกค้าไม่สามารถเปิดดูได้ ไม่รู้เข้าข่ายหลอกขายสินค้าหรือเปล่าไม่

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนหวั่นว่า จะทำให้ภาพพจน์การเป็นเมืองท่องเที่ยวของ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับความเสียหายไปด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ตนได้พาครอบครัวเดินทางไปทำบุญไหว้พระที่วัดป่าภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ขากลับเวลา 10.38 น. ได้แวะซื้อสตรอเบอรี ที่ร้านขายของฝากริมทาง ปากทางเข้าหมู่บ้านภูทับเบิก ในราคากล่องละ 100 บาท จำนวน 2 กล่อง

แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านที่ อ.หนองไผ่ ประมาณเวลา 13.00 น. ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าสตรอเบอรี่ 1 กล่อง มีสภาพเน่าขึ้นรา อย่างที่เห็นในภาพ จากนั้นตนและภรรยาคือ น.ส.ชุลีพร ตาลสุข จึงได้ย้อนกลับไปที่ อ.หล่มเก่า เพื่อแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า เพื่อเอาผิดกับแม่ค้า คนดังกล่าว

ล่าสุดวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า ได้แจ้งว่า แม่ค้าขายสตรอเบอรี่ ได้เดินทางมาที่ สภ.หล่มเก่า เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย

นางเอ (สงวนนามสกุล)  แม่ค้าขายสตรอเบอรี่ เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าจะเกิดข้อผิดพลาดขนาดนี้ ตนยืนยันว่า ร้านตนขายสตรอเบอรี่สดจากสวน เก็บใหม่ทุกวัน แต่บังเอิญในวันดังกล่าว มีร้านค้าข้างๆ เอาสตรอเบอรี่มาฝากขาย โดยวันนั้นขายสตรอเบอรี่ของที่ร้าน 1 กล่อง และเป็นสตรอเบอรี่ที่รับฝากขาย 1 กล่อง ที่เน่าจนขึ้นราอย่างที่นักท่องเที่ยวได้แจ้งความไว้ และเป็นข่าวดังหลายช่อง ทันทีที่ตนเห็นข่าวก็ตกใจมาก วันนี้ตนจึงได้รีบมาเจรจาขอไกล่เกลี่ยชี้แจง ให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบได้เข้าใจ พร้อมทั้งจ่ายชดเชยและค่าเสียเวลา เป็นเงิน 3,000 บาท 

ด้าน น.ส.ชุลีพร กล่าวว่า ที่ตนแจ้งความเอาผิดแม่ค้าคนดังกล่าว เพราะตนเสียความรู้สึกมาก ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ และฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ถ้าจะซื้อสตรอเบอรี่ ควรดูดีๆ เป็นไปได้เก็บสดเองก็จะดี เพราะถ้าแพ็กใส่กล่องแล้วค่อนข้างจะดูยาก