หากพูดถึงการอาหารแล้ว ไม่ว่าจะไปร้านไหน หลายๆคนคงจะเจอ “ร้านบุฟเฟ่ต์” มีให้พบเห็นอยู่ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นอาหารสไตล์ไทย จีน ญี่ปุ่น เกาหลี หรือนานาชาติ ซึ่งแต่ละร้านก็มักจะมีมาตรการดำเนินการกับลูกค้าที่มีการสั่งมากเกิน หรือตักอาหารมากกว่าต้องการ จนต้องเหลือทิ้งเป็นจำนวนมาก

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ก.พ. โลกออนไลน์ต้องเกิดกระแสวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก หลังแฟนเพจร้านดังของ จ.สมุทรปราการ อย่าง @ร้านป้าบุญล้อม Buffet 499 ได้โพสต์ถึงลูกค้าที่มารับประทานบุฟเฟ่ต์ แต่ลูกค้าบางคนกลับทานเกินกำลัง และยังฝืนทานต่อ จนสุดท้ายก็เกินรับไหว ต้องอาเจียนออกมา

โดยทางร้านระบุว่า “แจ้งลูกค้า ถึงร้านจะเป็น Buffet ก็ทานแค่พอไหวพอ ค่ะ” อย่าฝืนทานจนอ้วกเลย สงสารแม่บ้าน วันๆนึง ต้องคอยเก็บอ้วกตามพื้นทางเดิน วันละหลายๆรอบ บางคนไม่ไหว อ้วกที่พื้นทางเดิน บางคนไหว ก็อ้วกที่อ่างล้างหน้า สงสารแม่บ้านเถอะค่ะ ในขณะที่แอดพิมอยู่ ลูกค้าคนสวยใส่กระโปรงก็อ้วกโชว์ที่หน้าร้านซะเลย ปัดโถ่

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างวิจารณ์ลูกค้าที่อยากทานจนคุ้มแต่ไม่ดูกำลังของตนเอง พร้อมทั้งเสียดายหายที่ต้องมาทิ้งแบบนี้ และขอแสดงความเห็นใจทางร้านและแม่บ้าน ที่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ร้านป้าบุญล้อม Buffet 499