สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เกี่ยวกับความคืบหน้าของภารกิจค้นหาและกู้ภัย ตลอดจนการมอบความช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุดินถล่มอย่างฉับพลัน ในเมืองเปโตรโปลิส ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขาใกล้กับเมืองรีโอเดจาเนโร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของบราซิล ซึ่งเป็นผลจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 146 ราย ในจำนวนนี้เป็นเด็ก 27 ราย


อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้สูญหายอีกอย่างน้อย 191 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงกระจายกำลังค้นหาอย่างสุดความสามารถ โดยมีสุนัขดมกลิ่นมากกว่า 40 ตัวร่วมลงพื้นที่ ขณะที่ประชาชนอีกประมาณ 900 คน กระจายกันไปอาศัยอยู่ตามโรงเรียน และสถานพักพิงชั่วคราวของรัฐ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยของบราซิล พร้อมสุนัขดมกลิ่นตัวหนึ่ง ลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุน้ำท่วมและดินถล่มครั้งใหญ่ ในเมืองเปโตรโปลิส


ขณะที่ประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู ผู้นำบราซิล ลงพื้นที่เมืองเปโตรโปลิส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อสังเกตการณ์ภารกิจของเจ้าหน้าที่ และเยี่ยมเยียนผู้ประสบภัย พร้อมทั้งให้กำลังใจว่า รัฐบาลจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่


สำหรับเหตุฝนตกและดินถล่มที่เมืองเปโตรโปลิสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวมีชื่อเสียงของภูมิภาครีโอเดจาเนโร มีความรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2475 ทั้งนี้ หลายพื้นที่ในบราซิลเผชิญกับภัยพิบัติทางธรรมชาติอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยเฉพาะภูมิภาคทางตะวันออกเฉียงเหนือ และในรัฐเซาเปาลู ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้.

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES