เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ที่บริเวณรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ ภายในวัดสมานมิตร ต.หนองงูเหลือม อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากเดินทางมาสักการะกราบไหว้ ขอพร และแก้บน หลังขอโชคลาภจากท้าวเวสสุวรรณและสัมฤทธิ์ผล หนึ่งในนั้นมีหญิงอายุ 36 ปี ไม่ประสงค์จะออกนาม เป็นชาวบ้านดอนรี ต.ดอนชมพู อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 12 ล้านบาท พาครอบครัวนำผลไม้ 2 คันรถ มูลค่า 4 หมื่นบาท มาแก้บนในครั้งนี้

หญิงผู้โชคดี กล่าวว่า ตนชอบเข้าวัดทำบุญและชอบช่วยเหลือชาวบ้าน หากมีโอกาสตนจะอาสาเป็นแม่ครัวทำกับข้าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายทั้งงานบุญ งานบวชอยู่เป็นประจำ ฐานะทางบ้านของตนก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร ตนทำงานเป็นลูกจ้างในร้านผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับไก่ชน ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้มาทำบุญที่วัดสมานมิตรบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยขอพรใด ๆ จนทราบว่าทางวัดได้จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งตนมีความศรัทธาในเทพองค์นี้มาก จึงได้กราบไหว้เป็นครั้งแรก และได้ขอโชคลาภ จากนั้นก็ได้เห็นอักขระที่เท้าขององค์ท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่สีเขียวของวัดสมานมิตร ปรากฏเป็นตัวเลข 597 ตนจึงนำไปเสี่ยงโชคโดยการซื้อลอตเตอรี่เพียงแค่ 2 ใบ และถูกรางวัลที่ 1 งวดที่ผ่านมา เงินรางวัลที่ได้รับตนจะนำไปทำบุญต่อและจะแบ่งให้ญาติพี่น้องที่มีความยากลำบากกันมาตามสมควร

ด้านพระปลัดจรูญ โกสโล หรือ อาจารย์ป๋อง รองเจ้าอาวาสวัดสมานมิตร กล่าวว่า สำหรับการจัดสร้างท้าวเวสสุวรรณในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากลูกศิษย์ได้จัดสร้างเหรียญท้าวเวสสุวรรณ รุ่นแรก แต่มีจำนวนน้อย จึงได้จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ สีเขียว สูง 5 เมตร เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาได้มากราบไหว้บูชา โดยลูกศิษย์ลูกหาได้สมทบทุนช่วยกันสร้างเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2564 สำหรับพุทธศาสนิกชนที่อยากจะเดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณและมาทำบุญที่วัดสมานมิตร สามารถเดินทางมาได้ตั้งแต่ 05.00 น ถึง 17.00 น. ของทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท้าวเวสสุวรรณ ได้ให้โชครางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ถึง 2 คน คนแรกคือ นายสวัสชัย เสงี่ยมโพธิ์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถประจำวัดหนองจอก ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา หรือที่รู้จักกันทั่วไปในนาม วัดหลวงพ่อดี อดีตเจ้าอาวาสเกจิชื่อดัง ประจำจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมรณภาพไปแล้ว ซึ่งนายสวัสชัย เชื่อว่าที่ได้รับโชคเพราะขอพรท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดหนองจอก

ส่วนอีกรายก็คือหญิงผู้โชคดี อายุ 36 ปี ไม่ประสงค์จะออกนามรายนี้ ถูกรางวัลถึง 12 ล้านบาท เชื่อว่าเพราะกราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ วัดสมานมิตร สำหรับวัดหนองจอก และวัดสมานมิตรเป็นวัดพี่วัดน้องกัน ตั้งอยู่เขตพื้นที่คนละอำเภอ แต่ก็อยู่ห่างกันเพียง 3-4 กม. เท่านั้น โดยเจ้าอาวาสวัดสมานมิตรคนปัจจุบัน เป็นลูกศิษย์หลวงพ่อดี อดีตเจ้าอาวาสวันหนองจอก ถือเป็นเกจิชื่อดังรูปหนึ่งใน จ.นครราชสีมา