จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Marion Femandez” ซึ่งเป็นสาวชาวออสเตรีย วัย 30 ปี ได้โพสต์ข้อความทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตามหาไก่พันธุ์ชิลกี้ Silkie Chicken สีขาว พร้อมทั้งลงภาพถ่ายจำนวน 5 ภาพ ซึ่งหายไประหว่างเวลา 17.00-19.00 น. วันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่บ้านเลขที่ 2/56 ซอยควนยางเจริญ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ หากผู้ใดพบให้แจ้งมาที่เบอร์โทร. 06-4470-7691 ที่ป่าตองซอยควนยางเจริญ (ป่าตองฮิลล์ใกล้แฟมิลี่มาร์ท) สำหรับการนำไก่กลับคืนมา ได้มีค่าสินน้ำใจให้จำนวน 10,000 บาท พร้อมฝากทุกคนช่วยแชร์ด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังข้อความดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตได้เข้ามาอวยพรขอให้สาวดังกล่าว เจอไก่ตัวโปรดโดยเร็ว

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 ก.พ. พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 ร.ต.ท.ลิขิต สังขารา รอง สว.ทท.1 กก2 บก.ทท.3 พร้อมด้วย ด.ต.บุญยฤทธิ์ อินทการ และ ด.ต.ถวัลย์ เดียวจรัส เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางมาตรวจสอบที่ ฟรีดอมส์ อพาร์ตเมนต์ ซอยควนยาง ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบกับ น.ส.แมเรียน โฮลรีดเดอร์ อายุ 30 ปี ชาวออสเตรีย และสอบถามข้อมูล ตามที่โพสต์ว่า ไก่ที่เลี้ยงไว้ได้หายไป และมีรางวัลให้กับผู้ที่พบและนำไก่มาคืน

สอบถาม น.ส.แมเรียน กล่าวว่า ได้เลี้ยงไก่พันธุ์ชิลกี้ อยู่ 2 ตัวเพศผู้สีขาว เพศเมียสีเหลืองอ่อน ไว้ที่หน้าห้องพักโดยใส่กรงไว้ ตัวที่หายไปเป็นเพศผู้ชื่อปี๊ปปี๊ป อายุ 1 ปีเศษ ซื้อมาจากแถวหาดบางเทา ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ตั้งแต่เล็กๆ ซื้อมาในราคา 150 บาท แต่ตอนนี้หากขายราคาอยู่ที่ประมาณ 3-4 พันบาท หลังจากหายไปก็พยายามตามหา ถามเพื่อนบ้านแถวนี้ก็ไม่มีใครเห็น ขอดูกล้องวงจรปิดจากเจ้าของบ้านก็ไม่สามารถดูได้ ไม่พบไก่ที่หายไป ตั้งแต่ไก่หายไปตนเสียใจร้องไห้ ขอให้คนที่พบเจอช่วยนำมาคืนด้วย.