เมื่อวันที่ 21 ก.พ. พ.อ.จักรพงษ์ เทพพันธุ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 สั่งการให้ กองร้อยทหารพรานที่ 3506 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 จัดกำลังพล ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อำเภอท่าสองยาง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่เมย เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านบราเดเหนือ ต.แม่สอง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หลังได้รับข้อมูลว่ามีกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย จากการตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา จำนวน 30 คน แบ่งเป็น ชาย 19 คน หญิง 11 คน นั่งกระจายตัวตามร่มไม้ บริเวณดังกล่าว

จากการสอบสวน ทั้งหมดให้การอ้างว่า ลักลอบข้ามแดนมาตามช่องทางธรรมชาติ ในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยจ่ายเงินให้กับนายหน้าฝั่งประเทศเมียนมาคนละ 20,000 บาท เพื่อให้พาเข้าไปทำงานในพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ทั้งนี้นายหน้าบอกว่า หากข้ามฝั่งมาได้แล้วจะมีคนมารับช่วงต่อ แต่รออยู่นานหลายชั่วโมงก็ไม่มีใครมารับแต่อย่างใด จนมาถูกทหารปิดล้อมจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ประสานเจ้าหน้าที่ รพ.ท่าสองยาง ทำการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ด้วยวิธีตรวจแบบ ATK แล้ว ผลเป็นลบ ทั้ง 30 คน จึงได้ส่งตัวผู้ต้องหาให้กับสถานีตำรวจภูธรท่าสองยาง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายก่อนทำการผลักดันกลับประเทศต่อไป.