เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงข้อสรุป​เกี่ยวกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ยังเป็นปัญหาอยู่ ว่า​​ยังไม่มีวาระเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ วัน​พรุ่งนี้ ​(22 ก.พ.65) โดยหน่วยที่เกี่ยวข้องต้องไปหารายละเอียด​ หรือติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย​ใด​ ซึ่งต้องเอาข้อสังเกตมาพิจารณา​ รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาในการเข้าถึงการบริการรถไฟฟ้าสายสีเขียวของประชาชน​ ที่สำคั​ญคือเรื่องค่าโดยสารในการเดินทางต่อระยะ​ 

ทั้งนี้​ รัฐบาลมุ่งหวังให้ทุกคนเข้าถึงการบริการในราคาที่เหมาะสม​ ลดภาระ​ ที่ต้องต่อรถแต่ละระยะเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องการทำให้เกิดความเชื่อมโยงกันในระบบเดียวกัน ส่วนใครจะได้ไม่ได้ประโยชน์ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการดำเนินการ ซึ่งบางอย่างเกินขอบเขตที่รัฐบาลจะลงไปเอง เพราะมีคณะกรรมการทำตามกฎหมายมีการรับรองต่างๆ ตนไม่อยากทำผิดกฎหมายอยู่แล้ว

ทางด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงว่า ขณะนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านกำลังดำเนินการ สรุปข้อมูลจากการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม. ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ที่อภิปรายเสร็จสิ้นไปแล้ว โดยเฉพาะประเด็นการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ที่หากมีการดำเนินการ ตนในฐานะ ส.ส.ฝ่ายค้านพร้อมดำเนินคดีกับนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ที่ลงมติต่อสัญญาโครงการดังกล่าว รวมถึงกำลังพิจารณาในประเด็นอื่นๆ ด้วยว่า จะดำเนินคดีไหนได้บ้าง ทราบว่ามีประเด็นสุกรราคาแพง ซึ่งจะดำเนินคดีกับนายกฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องด้วย ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 คาดว่าจะเขียนร่างแล้วเสร็จภายในเดือน มี.ค. และหากเป็นไปได้จะยื่นภายในเดือน เม.ย.นี้

ขณะที่สมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคกรุงเทพมหานคร นำโดยนายวิทยา แจ่มกระจ่าง ประธานสมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคฯ เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอให้คัดค้านการต่อสัมปทานรถไฟฟ้าสีเขียว เนื่องจากรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนเป็นบริการสาธารณะ ถือเป็นระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่รัฐต้องจัดให้กับประชาชน เกิดจากปัญหาในการบริการจัดการของรัฐทำให้ค่าโดยสารแพง คิดเป็น 28% ของรายได้ขั้นต่ำ ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ใน กทม.เข้าไม่ถึงบริการ รวมทั้งการต่ออายุสัมปทานทำให้ผู้บริโภคจ้องแบกรับภาระไปอีก 37 ปี ทางเครือข่ายภาคประชาชนฯ จึงขอให้นายอนุทินสนับสนุนการแสดงจุดยื่นของสมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภค
 
ทั้งนี้นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นเรื่องของ 2 หน่วยงานคือ กทม. และผู้ประกอบการ ซึ่งในส่วนของเราขอให้ดำเนินการทุกอย่างให้เป็นไปตามกฎหมาย ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีได้ให้ทั้ง 2 หน่วยงานไปหารือกัน แต่ยังไม่ทราบว่าได้มีการหารือกันแล้วหรือไม่ อย่างไร แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเรายืนอยู่ข้างประชาชน หากเห็นว่าข้อเสนอไม่มีน้ำหนักเราก็ต้องทำตามหน้าที่ ทั้งนี้ ตนจะนำหนังสือของสมาพันธ์เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคฯ ส่งให้กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พิจารณาในวันนี้ด้วย ส่วนการหารือในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่มีอะไรต้องกังวล เนื่องจากมีการประชุมทุกสัปดาห์ ซึ่งจะมีการหารือด้วยเหตุผล ด้วยคำนึงผลประโยชน์ประเทศของรัฐและประชาชน
 
“ยืนยันว่าเรื่องรถไฟฟ้าสายไฟสีเขียวไม่ได้ทำให้มีความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเพียงความเห็นที่ไม่ตรงกันของ 2 หน่วยงานเท่านั้น ซึ่งยังต้องไปหารือกัน ส่วนนายศักดิ์สยามก็มีจุดยืนของท่าน เพื่อประโยชน์ของประชาชน รัฐ ประเทศชาติ” นายอนุทิน กล่าว.