จากกรณีตำรวจตำรวจ บก.ปปป. สนธิกำลังร่วมกับ หน่วยงานอื่น ๆ ในสังกัด บช.ก. และ ป.ป.ช. เปิดปฏิบัติการ “ล้างบาปปราบอลัชชี” สางต่อคดีทุจริตเงินทอนวัดเฟส 4 ลุยค้น จ.นครนายก, จ.นนทบุรี และ กทม. บุกรวบพระสิทธิวรนายก หรือ “เจ้าคุณแจ็ค” เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน และ รองเจ้าคณะจังหวัดนครนายก คากุฏิ เจอทั้งเหล้า ถุงยาง และปืนบีบีกัน หลังสืบสวนพบร่วมกับ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อายุ 64 ปี อดีต ผอ.พศ. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ จ.15 /65 ลงวันที่ 15 ก.พ. 2565 ข้อหา “สมคบและร่วมกันฟอกเงิน” และ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีทุจริตเงินทอนวัดครั้งแรกที่ยังหลบหนี อมเงินบูรณะซ่อมแซม 12 วัดใน จ.นครนายก ไป 110 ล้านบาท จากวัดต่างๆ มาเก็บไว้ แล้วเล่นแร่แปรธาตุเอาไปซื้อที่ดินในชื่อเมีย-ลูกอดีต ผอ.พศ. กว่า 21 ล้านบาท ทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. จึงสั่งการเร่งขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินกลุ่มบุคคลใกล้ชิดพระสิทธิวรนายก และนายนพรัตน์ เพื่อติดตามเงินส่วนที่หายไปอีกกว่า 90 ล้านบาทกลับคืน ภายหลังมีข่าวว่า เจ้าคุณแจ๊ค ได้ออกไปทำกิจนิมนต์นอกวัด จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้เดินทางกลับเข้าวัดเช่นปกติ และไม่สามารถติดต่อได้ ตามที่ได้เคยมีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัด เต็มไปด้วยความเงียบเหงา ไม่มีญาติโยมเดินทางมาทำบุญที่วัดเหมือนแต่ก่อน โดยกุฏิของ เจ้าคุณแจ๊ค ได้ปิดเงียบและมีป้ายแขวนติดเอาไว้ว่า “ห้ามเข้าก่อนได้รับอนุญาต” ส่วนบริเวณด้านข้างของกุฏิยังคงพบรถตู้ ยี่ห้อฮุนได สีดำ ทะเบียน ฮบ 8669 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่

สอบถามพระสมาน ปัญญาวุฒโฑ พระลูกวัด ทราบว่า เจ้าคุณแจ๊ค ยังคงพักผ่อนอยู่ภายในกุฏิ โดยปิดประตูหมดทุกด้าน บอกว่าช่วงนี้อยากจะพักผ่อนยังไม่อยากให้ใครเข้าพบ ทั้งญาติโยม และสื่อมวลชน ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น

เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เจ้าคุณแจ๊ค มีอาการเครียดอะไรไหม พระสมาน ตอบว่า ท่านยังดูเป็นปกติ แต่ช่วงนี้อาจจะขออยู่เงียบๆ โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า “อยากพักผ่อน ไม่อยากพบใครทั้งนั้น”