เป็นอีกหนึ่งไวรัลที่กำลังแชร์ความอบอุ่นหัวใจอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก @มิลค์เศษใจ หรือ “มิลค์-สิรินทรา รื่นสุคนธ์” เข้าของร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ได้โพสต์เล่าเรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก โดยเป็นข้อความจกผู้พิการทางสายตา ที่ได้ส่งข้อความมาสอบถามว่า “สวัสดีค่ะ อยากสอบถามว่าที่ร้านมีพนักงานเยอะหรือเปล่าคะ เราเป็นคนตาบอด แต่ชอบกินปิ้งย่าง ไม่สะดวกที่จะย่างเอง เลยอยากทราบว่าอันนี้จะมีพนักงานช่วยย่างรึเปล่า” ซึ่งเธอได้ตอบกลับว่า เธอจะเป็นคนปิ้งให้เอง

นอกจากนี้ทางเจ้าของร้านได้ระบุเพิ่มเติมว่า “วันนี้ใจฟูมากๆ ดีใจมากๆ เลยค่ะ พี่เขาตั้งใจมากินเพราะตั้งใจมาเจอเราโดยเฉพาะ อยากบอกว่าไม่ว่าพี่จะร่างกายไม่โอเค แต่พี่คือเพื่อนมนุษย์ของมิลค์คนหนึ่ง เรา คือ เพื่อนพี่น้องกันนะคะพี่ ถ้าพี่มาเห็นและให้ไอโฟนอ่านได้ มิลค์ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ มีโอกาสมาทานให้มิลค์ย่างให้และแกะกุ้งแกะหอยให้ทานอีกนะคะ”

มิลค์มีความสุขมาก ทุกบทสนทนาที่เราคุยกันเกือบ 2 ชม. พี่ๆ ทั้งสองคนยิ้มหัวเราะตลอด มีความสุขมากจริงๆ แต่มาติดตรงที่เขาเล่าให้มิลค์ฟังว่า “ไม่ใช่ทุกร้านที่จะรับพวกพี่ๆ เขาให้มาทาน เพราะเหมือนต้องมีคนคอยปิ้งให้ หรือถ้าไปกินชาบู ต้องมีคนลวกให้ เขาจึงได้กินอาหารประเภทนี้ไม่ได้บ่อยเหมือนคนปกติ” ซึ่งจริงๆ เราเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ควรเห็นใจ มีน้ำใจ ที่มันไม่ได้หนักหนาอะไรกับพวกเขา พวกเขาก็คนเหมือนเรานี่แหละ เราแค่โชคดีที่เกิดมามีครบแค่นั้นเองค่ะ ตอนเขาพูดมิลค์ซึมเลย เงียบไปพักนึงและชวนพี่เขาคุยต่อ แต่ดีใจนะ เขาบอกถ้ามากินปิ้งย่างจะมากินร้านมิลค์แล้ว เพราะมีคนปิ้งย่างให้แล้ว และทุกคนเชื่อไหม เขาจ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์เลยนะ พวกเขาไม่ได้น่ากลัวใดๆ เลย น่ารักมาก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่า หลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าวก็รู้สึกตื้นตันใจ ใจฟูและอบอุ่นใจมาก และขอชื่นชมทางร้าน ที่เข้าใจผู้พิการและบริการอย่างใส่ใจอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @มิลค์เศษใจ