เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ที่หมู่บ้านวัฒนกาญจน์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางสาวปภาวรินทร์ ละออนุช เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ อ.บางบัวทอง เดินทางเข้าช่วยเหลือ นางบุญธรรม (สงวนนามสกุล) คุณยายวัย 70 ปี หลังถูกลูกสาวมาทิ้งไว้ประมาณ 5-6 เดือนที่บ้านหลังนี้

นางพัชรี บุญล้อม อายุ75 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ลูกสาวเขามาทิ้งไว้ประมาณ 5-6 เดือนแล้วไม่เอาไป ซึ่งเขาเคยเป็นแม่ครัวที่บ้านของตน ซึ่งตนติดต่อลูกเขาไม่ได้ รู้แต่ว่าอยู่แถวปากน้ำ ทีแรกยายอยู่บ้านเช่าฝั่งตรงข้าม อยู่กับคนงาน แต่ตอนนี้คนงานไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้ว เห็นว่าไม่มีที่ไป จึงเอาเข้ามาอยู่ที่หน้าบ้าน เพราะลูกเขาไม่ยอมมารับกลับบ้านไป ซึ่งเขาจะถ่ายหรือปัสสาวะตรงไหนก็ปล่อยเลย ตอนนี้เขาความจำเสื่อม นั่งเล่นพับผ้าบ้าง บางทีก็ปัสสาวะโดยไม่รู้ตัว ปกติลูกแกมาหาบ่อย แต่ตอนนี้ไม่มาเลย บอกให้ลูกมารับกลับไป แต่ยายเขาก็บอกว่าอยู่กับลูกไม่ได้ จึงเอากลับมาเหมือนเดิม บางทีแกปัสสาวะ อุจจาระไม่รู้เรื่อง บางทีก็โดนตีบ้าง แต่เป็นคนงานที่ตีเพราะมีอารมณ์ ตอนนี้ก็ต้องช่วยเขาซักผ้าที่เปื้อนฉี่และอุจจาระ เพราะถ่ายเรี่ยราด และเอาของเสียจับใส่ถุงพลาสติก ทำให้เลอะเทอะแล้วต้องมานั่งเก็บ ซึ่งตนเอาเขามานอนหน้าบ้านเดือนกว่าๆ เพราะแกไม่ยอมเข้าห้องน้ำ ที่ตีเขาก็ไม่ได้โกธร ตอนนี้อยากให้มีหน่วยงานรับเขาไปดูแล

นางเพ็ญศรี บุญล้อม อายุ 79 ปี พี่สาวเจ้าของบ้าน กล่าวว่า พวกเราไม่ได้เป็นญาติกัน เราให้ป้าแกอยู่ที่นี่เพราะลูกเขาไม่ยอมมารับไป ซึ่งลูกเขาอยู่ปากน้ำ สมุทรปราการ น้องสาวตนไปส่งไม่ถูก ซึ่งเขาเดินออกไปไหนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมาส่งกลับมาที่บ้านทุกครั้ง แต่เรื่องทุบตีไม่รู้เพราะน้องสาวออกไปทำงานทุกวัน ตอนนี้ถ้าลูกเขาเห็นข่าว อยากให้ลูกสาวมาติดต่อรับแม่ตัวเองกลับบ้านเพื่อไปดูแลต่อไป

นางสาวปภาวรินทร์ กล่าวว่า ทางปลัดอำเภอเคยพาไปส่งที่ พม. แต่ไม่เคยเจอลูกสาวเขาเลย เจอแต่เจ้าของบ้านที่เป็นนายจ้าง ประมาณปีที่แล้วเดือน ก.ย. เพราะยายเดินหลงไปที่อำเภอ และเขาบอกว่าอยู่วัดแจ้ง ทางปลัดอำเภอจึงนำตัวไปส่งศาลากลาง เพื่อคัดทะเบียนราษฎรและสืบหาว่าแกอาศัยอยู่ที่ไหน ประเมินก่อนแล้วก็เข้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองบางบัวทองได้ตรวจร่างกายและตรวจโควิด จากนั้นฝากตัวไปที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นนทบุรี และก็จะทำเรื่องส่งศูนย์พัฒนาการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ปทุมธานี ต่อไป.