จัดเป็นอีกหนึ่งคุณหมอสุดหล่อที่ควบตำแหน่งนักแสดงไปด้วยสำหรับ หมอก้อง สรวิชญ์ สุบุญ ที่ล่าสุดเดินทางมาร่วมงานบวงสรวงละคร “เพราะรัก Because Of Love” ที่ช่อง 3 หนองแขม พร้อมเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดตอนนี้ และเรื่องราวสุดน่ารักกับ รัศมีแข ที่ไปฉีดวัคซีน กับหมอก้องพร้อมแฟน เกือบทำเอาแฟนรัศมีแขเข้าใจผิดอีกด้วย

ก้อง เผยว่า “เรื่องรัศมีแข ผมไม่ได้ดูใคร ต่างชาติเอกสารไม่เหมือนใคร ดูอีกทีแขนิหว่า คนต่อไปไม่ต้องแล้ว ไม่ฉีดจ๊ะ (ยิ้ม) ที่เขาเล่าในไอจีมันคงเป็นผลข้างเคียงวัคซีนที่ทำให้เพ้อ แต่เห็นแล้วล่ะ เขานั่งบิด มันไม่มีอะไรหรอก แซว ๆ กันมากกว่า ถามว่ารู้ไหมเรื่องแฟนเขา แฟนเขาควรรู้นะว่าผมเป็นเหยื่อ เอาชื่อผมไปอ้าง ไม่ต้องอธิบายแฟนเขาครับ ไม่รู้จักครับ ต้องให้สามีเขารู้ว่าผมเป็นเหยื่อ ไม่ใช่แขครับ เขาแต่งงานนานแล้ว แต่พฤติกรรมเขาไม่เปลี่ยนเลย (ยิ้ม) ยินดีกับแข เขาเป็นคนอย่างนี้ มันเป็นคนที่ไม่มีพิษไม่มีภัย ไปไหนก็อยู่กับคนได้ สนุกได้ แต่ไม่มีอะไรหรอก แอ๊วไปทั่ว ส่วนใหญ่ไม่ได้ ได้โอเคไหมไม่รู้ (ยิ้ม)”

“สถานการณ์โควิดตอนนี้ถ้าพูดถึงเรื่องจำนวนคนติดมันแย่กว่าเดิม เพราะมันใกล้ตัวพวกเรามากขึ้น แต่ถ้าพูดในเรื่องของการใช้ชีวิต มันติดง่าย แต่เราก็ผ่านมันมา 2 ปีแล้ว เราก็มีการปรับตัวค่อนข้างจะอัตโนมัติ และเราก็ชินในความลำบากในระดับนึงแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ชินที่สุด แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้ แต่มันก็ยังไม่เหมือนเดิมนะครับ แต่ยังโชคดีที่ว่าโรคมันไม่ได้รุนแรง อาจจะเพราะมีวัคซีนมาช่วย และตัวโรคเองพอมันมีการกลายพันธุ์โรคมันก็อ่อนลง เลยทำให้ไม่ค่อยมีอาการ ทำให้เรารู้สึกกลัวมันน้อยลง และอัตราการเสียชีวิตและอัตราการป่วยหนักก็ลดลงจริง ๆ ก็ยังเป็นข้อดีตรงนี้ แต่โดยส่วนตัวผมว่าที่เป็นหนักไม่หนักเนี่ยมันก็ส่วนนึง แต่เรื่องการใช้ชีวิตหรือการที่ยังจะต้องกักตัว การที่จะต้องเอาไปติดเขา หรือยังไงก็ตาม คนสูงอายุก็ยังเสี่ยงอยู่ดีถ้าเราเอาไปแพร่เชื้อคนที่บ้าน เพราะฉะนั้นผมว่ามันก็ยังไม่เห็นจะดีขึ้นเท่าไหร่”

“มีหลายคนบอกว่าติดแล้วก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ก็ดีแล้วที่ติดแล้วไม่มีอาการอะไร ณ ตอนนี้ แต่ก็จะมีหลายคนที่รู้สึกว่าทำให้ฉันไม่กลัว ถ้าจะติดอีกก็ได้ อันนี้คิดผิดแน่นอน เพราะเราไม่รู้เลยว่าถ้าเกิดมันเกิดซ้ำ ๆ มันจะเกิดอะไรขึ้น ความรุนแรงของเชื้อที่มันเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ติดก็ดีที่สุด ส่วนลองโควิดคือโควิดที่เกิดขึ้นในระยะยาว ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ามันจะเป็นอะไร ที่คนอยากฉีดยากับผมคิดดีแล้วเหรอครับ (หัวเราะ) ก็ดีครับ มาฉีดกัน รีบ ๆ มาครับ ก็มีบ้างที่เหมือนตามหาเลยว่านั่งล็อกไหน ก็จะมีตามมา แล้วก็มีมาบ่น ๆ บ้างว่าทำไมมาไม่เห็นเจอเลย ส่วนปริมาณคนรับวัคซีนตอนนี้ผมไม่รู้เหมือนกัน เพราะว่าผมเข้าที่บางซื่อเฉพาะวันเสาร์ แต่วันที่ไปอาจจะเพราะเป็นเสาร์-อาทิตย์คนก็เลยเยอะ ไม่รู้เหมือนกันว่าวันอื่นเยอะหรือเปล่า แต่ตอนนี้จะเป็นเด็ก ๆ เยอะ เพราะเขาเพิ่งเปิดให้เด็ก”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม