เดินหน้าทำงานอาสาและประสานหาเตียงโควิดอย่างหนักสำหรับสาว ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ หนึ่งในผู้ก่อตั้งเพจเราต้องรอด ที่อยู่ช่วยเหลือในโควิดทุกระลอก เพื่อช่วยเหลือคนที่ป่วยให้ได้รับการรักษา ซึ่งหลายคนก็พากันมอนิเตอร์ความเคลื่อนไหวเรื่องโควิดจากสาวได๋และเพจอยู่ตลอด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของสาวได๋ได้มีการอัพเดทข้อมูลว่า “ขอความกรุณา สื่อมวลชนทุกท่าน งดเก็บภาพ บริเวณศูนย์พักคอยนะคะ เราไม่ให้ใครที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า เนื่องจากเชื้อโควิด AIRBORNE นะคะ สามารถเเพร่เชื้อได้ทางอากาศ ขอร้องจริงๆค่ะเข้าใจว่าอยากช่วยเสนอข่าวเเต่ก่อนอื่นเลยช่วยอยู่ห่างจากสถานที่ที่มีผู้ติดเชื้อก่อนนะคะ โปรดเลื่อนรถของท่านออกจากบริเวณศูนย์ด่วนค่ะ”

ตอนนี้ก็ยังไม่ไปนะคะ จอดรถอยู่ตรงหน้าบริเวณที่มีถุงขยะเเดง รักมากจากใจ ขอบคุณมากๆจริงๆที่ช่วยเสนอข่าว ว่าศูนย์เราเต็มมากเเต่ เรากำลังนำเรียนผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องเเละดำเนินการทุกอย่างอยู่นะคะบางทีการออกข่าวเป็นสิ่งที่ดี สะท้อนให้เห็นความจริง เเต่ที่ผ่านมาการทำงานของ เราต้องรอด คือ ปัญหาอยู่ตรงไหน ก็พูดคุยกับท่านที่เกี่ยวข้องเเละเเก้ปัญหาร่วมกัน อะไรรัฐช่วยได้ ก็ขอทุกทาง อันไหนไม่ได้จริงๆเราก็หางบหาคนมาช่วย support*ซึ่งช่องนี้เมื่อวานมีนักข่าวโทรมาขอสัมภาษณ์ได้เเจ้งเเล้วว่าขอตกตะกอน ขอหารือ ขอหาทางก่อน หากได้คำตอบเเล้วจะเเจ้งไป ไหว้เเล้ว ตอนนี้ทำงานกันหนักมากจริงๆ”

หลังจากสาวได๋ออกมาอัพเดทไป ชาวเน็ตก็พากันมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้อย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าเข้าใจทุกฝ่ายและอยากให้สู้ๆไปด้วยกันนั่นเอง

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Diana Chung