ทำเอาชาวเน็ตถึงกับสะพรึงพร้อมกับตกใจไปตามๆกัน จนกลายเป็นที่แชร์ต่ออย่างล้นหลามอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก “งานบ้านที่รัก” บอกเล่าประสบการณ์การรีโนเวทบ้านมือสอง

โดยระบุว่า “สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถาม ซื้อบ้านมือ2 มาค่ะ กำลังจะรีโนเวทบ้าน ขณะที่ช่างกำลังรื้อบันได ขุดเสาบันไดขึ้นมา เจอกางเกงในเก่าเปื้อนเลือดอยู่ใต้เสาบันได หลุมละ 3 ตัว ทั้ง 4 หลุม มี สีขาว 11 ตัว สีดำ 1 ตัว ค่ะ”
1.อยากทราบว่า เอาฝังไว้ทำไมคะ
2.กรณีเป็นทีมช่างฝัง ฝังเพื่ออะไรบ้างคะ
3.เราผู้เข้าอยู่ใหม่ต้องแก้ไขอย่างไรบ้างคะ
บอกตามตรงกลัวค่ะ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ
-อัญเชิญท้าวเวสสุวรรณเข้าบ้านเลยค่ะ ให้ท่านช่วยปกปักรักษาคุ้มครองทุกคนที่บ้านค่ะ
-ลักษณะนี้ทำไว้เพื่อล้างของ (คุณไสย) เก็บไปเผาไฟ หรือโยนทิ้งน้ำที่ไหลเช่นแม่น้ำลำคลอง หรือใช้น้ำปัสสาวะราด (ฉี่ใส่ภาชนะอื่นก่อน) แล้วทิ้งไป
-ของที่เขาฝังไว้เป็นของต่ำ เอามาไล่เจ้าที่เจ้าทางที่เป็นเทวดาอารักษ์ เปิดทางให้พวกสัมพเวสีหรือสิ่งไม่ดีเข้าบ้านได้อย่างสะดวก คนที่อยู่ในบ้านทำอะไรก็ไม่เจริญ หาเงินได้เท่าไหร่ก็ไม่พอ กินเท่าไหร่ก็รู้สึกไม่อิ่ม
-กันคุณไสยมั้งคะเดาเอา เหมือนคนเมื่อก่อนให้เอาผ้าซิ่นแม่คลุมหัว แต่ที่บ้านไม่มีนะแบบนี้ ไม่ต้องแก้อะไรหรอกค่ะ สมัยนี้แล้ว
-ดูว่าเจ้าของบ้านคนเดิม เป็นยังไงบ้าง ขายทำไม มีประวัติครอบครัวยังไง ถ้าไม่ค่อยดี ก็นับเป็นอีกหนึ่งสถิติได้

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนที่เคยเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกันหลังซื้อบ้านมือสอง ก็ได้แนะนำว่าแค่เอาออกไป ไม่มีอะไรต้องห่วง ไม่ต้องนำเทพ หรือท้าวอะไรเข้ามาในบ้านทั้งนั้น เพราะชีวิตตอนนี้ก็ปกติ เจริญรุ่งเรืองดีอีกด้วย..