จากกรณีมีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความแฉปลัดอำเภอแห่งหนึ่งว่าจ้างไปดูแลงานเลี้ยงในพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม แล้วไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างที่ทำงานล่วงเวลา โดยระบุข้อความว่า ” นี่นะคะ จ้างพวกหนูไปชง ค่าชงรอบแรกจ่ายแล้ว แต่ค่าต่อเวลา คิดเป็นชั่วโมงละ 300 บาท 2 ทุ่ม-ตี4 โกงค่ะ ไม่โอน ไม่จ่าย นี่ผ่านมา 2 วัน เงียบหาย แถมบล็อกไลน์ด้วย ติดต่อใครก็ไม่ได้ แชร์ไปไห้ถึงหูเขาหน่อยนะคะ ตังไม่ใช่น้อยๆ ผิดเองที่ไม่เก็บก่อน คิดว่าเป็นคนโตจะไม่ทำสันดานแบบนี้ #แถมตำรวจที่ติดตามมาบังคับน้องเราวี น้องไม่วี ชักปืนขู่ #รวยแต่ทำแบบนี้ #ออกมาคุยค่ะ ทางพวกหนูเดือดร้อน ทำงานเหนื่อย เห็นใจกันหน่อยค่ะ #ปลัดอำเภอ จังหวัด พะเยา ฝากแชร์ให้ถึงหูท่านเค้าหน่อยค่ะ ออกมาคุยออกมารับผิดชอบที ” ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวมีการโพสต์เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็พากันวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เนื่องจากอยู่ในช่วงแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แต่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐกลับฝ่าฝืนกฎหมายเสียเอง

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ร.ต.อดุลย์ พรหมวาทย์ นายอำเภอจุน จ.พะเยา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นยืนยันว่า ชายคนดังกล่าว ไม่ใช่ปลัดอำเภอจุน แต่เป็นหัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลตำบล(ทต.) แห่งหนึ่ง ในอ.จุน ซึ่ง ทต.ดังกล่าวนั้นขึ้นตรงกับ ท้องถิ่น ดังนั้นจึงมิใช่ผู้ใต้บังคับบัญชาของตน ขณะเดียวกันเมื่อเกิดเรื่องต้องตรวจสอบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นจริงตามข่าวหรือไม่ เมื่อตรวจแล้วพบว่าเป็นความจริงก็ได้รายงานให้ ผวจ.พะเยาทราบแล้ว เพราะท้องถิ่นขึ้นกับผู้ว่าฯ โดยตรง

ร.ต.อดุลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนการไป จ.นครปฐม นั้นหน.สำนักปลัด ทต.คนดังกล่าว มีใบลากิจเป็นหลักฐานยืนยัน และปัจจุบันยังไม่กลับเข้าทำงาน ซึ่งทาง ทต. แจ้งว่า เจ้าตัวได้ลาพักผ่อนต่อ ส่วนเรื่องกักตัวหลังมาจากพื้นที่เสี่ยงสีแดงนั้น เจ้าตัวอ้างว่า ฉีดวัคซีนแล้ว และจะกักตัวที่บ้านพัก นั่นเป็นสิทธิของเจ้าตัว ส่วนจะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น ทางท้องถิ่นต้องตั้งกรรมการสอบ ก่อนรายงานผ่านให้อำเภอ ส่งต่อ ผวจ.พะเยา ซึ่งเรื่องดำเนินคดีนั้น เป็นเรื่องของทาง จ.นครปฐม จะดำเนินการอย่าง เมื่อมีผลของความผิดก็สามารถส่งเรื่องมาให้เราดำเนินการได้

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิด หน.สำนักปลัด ทต.คนดังกล่าว ระบุว่า วันเกิดเหตุ เจ้าตัว เหมือนตกกระใดพลอยโจนไปด้วย โดยนัดกับพรรคพวกไปนั่งดื่มกินกันที่รีสอร์ทที่พัก พร้อมกับมีการจ้างสาวเอนเตอร์เทน 4 คนมาให้บริการ ตกลงกันตั้งแต่เวลา 17.00 -20.00 น.กระทั่งในช่วงเวลา 20.00 น. เจ้าตัวเริ่มเมาและได้จ่ายเงินค่าแรงเบื้องต้น 2,400 บาท เรียบร้อยแล้ว จากนั้นหลับไม่รู้ไม่เห็นในสิ่งที่เกิดขึ้น ถึงกระนั้น ก็ยังแสดงความรับผิดชอบจะหาเงินจ่ายส่วนกินให้เด็ก กรณีตำรวจใช้ปืนขู่นั้นไม่เห็นเหตุการณ์