เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียล ต่างฮือฮา เพจเฟซบุ๊ก เพจหนึ่งมีการโพสต์ ภาพแม่ค้าขายส้มตำ สวมชุดบิกินี ขายส้มตำ พร้อมกับป้ายร้านชื่อ “นมโตตำป่า” ที่มีการระบุเบอร์โทรศัพท์ไว้ชัดเจน พร้อมข้อความระบุว่า “หัวใจจะวายก่อนได้กินละวะนิ มีจริง! พิกัด บ้านดงใหญ่พัฒนา ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ #นมโตตำป่า” จึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามพิกัดดังกล่าว

เมื่อไปถึงร้าน “นมโตตำป่า” พบว่ามีจริงและแม่ค้าส้มตำเป็นสาวที่ปรากฏในรูปภาพจริง ทราบชื่อ น.ส.ปุ๊กี้ (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน อยู่ในชุดเสื้อยืดกางเกงขายาว สวมเสื้อแจ๊กเกตแขนยาวทับอีกชั้น มิดชิด สอบถามเบื้องต้นเล่าว่า ภาพของปรากฏอยู่ในเพจดังกล่าว เป็นภาพของตนจริง เป็นภาพที่ใส่ชุดบิกินี ให้สามีถ่ายแล้วเอาไปโพสต์ในเฟชบุ๊กส่วนตัว ให้เพื่อนๆ เฉพาะในเฟซบุ๊กเท่านั้นที่เห็น เพราะต้องการโปรโมตร้านเท่านั้น ส่วนเวลาขายส้มตำจริงๆ ก็จะใส่ชุดธรรมดาทั่วไป ไม่เคยใส่ชุดบิกินีตามภาพที่โปรโมต

น.ส.ปุ๊กี้ เล่าอีกว่า แต่หลังโพสต์ไปได้ไม่นาน มีเพื่อนๆ มาบอกว่าเพจดังกล่าวเอาภาพไปลงโดยที่ไม่ขออนุญาต จึงได้ติดต่อไปยังเพจเพื่อให้ทำการลบภาพออก แต่เพจไม่ยอมลบ อีกทั้งยังบล็อกเฟซบุ๊กของตนอีกด้วยจนถึงเวลานี้ก็ยังไม่มีการลบออก ยอมรับว่าส่วนหนึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีคนรู้จักร้านมากขึ้น แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยดีเพราะตลอดทั้งคืน จะมีคนโทรศัพท์มากวน ตั้งแต่ 23.00 น. เป็นต้นไปยันเช้า ซึ่งส่วนใหญ่โทรฯ มาแค่ต้องการอย่างอื่น ไม่ใช่ต้องการซื้อส้มตำ เพราะไม่ใช่เวลาขาย จึงอยากวิงวอนให้เพจดังกล่าวนำภาพตนซึ่งมีลายน้ำออกโดยเร็ว หากพ้นวันนี้ (23 ก.พ.) ไปแล้วหากยังไม่ลบโพสต์ จะไปแจ้งความดำเนินคดีฐานละเมิดทันที และอยากจะขอร้องผู้ที่โทรฯ มากวน ว่าไม่ต้องโทรฯ มาเพราะสามีอยู่ข้างๆ ถ้าชื่นชอบก็อยากให้มาเยี่ยมชมทานอาหารที่ร้านมากกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า อย่างไรก็ตามหลังกระแสดังกล่าวแพร่ออกไป ทำให้ร้านส้มตำนมโตตำป่า มีลูกค้าทั้งหญิงชายมาอุดหนุนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สอบถามทราบว่าส่วนใหญ่อยากรู้จักแม่ค้า ว่าเป็นแม่ค้าที่ร้านจริงหรือไม่ และอยากเห็นว่าจริงตามที่มีภาพปรากฏหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่มาถึงแม่จะไม่เห็นว่าแม่ค้าสวมบิกีนีแบบในเพจ แต่ก็ยอมรับว่าสมคำร่ำลือ