เมื่อวันที่ 23 ก.พ. นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยความคืบหน้าการใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 โดยจากข้อมูล ณ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 พบว่า มีผู้ใช้สิทธิที่เป็นประชาชนที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 (ประชาชนกลุ่มเดิมฯ) จำนวน 24.83 ล้านราย และมีผู้ใช้สิทธิที่เป็นประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 (ประชาชนกลุ่มใหม่ฯ) จำนวน 6.26 แสนราย รวมมีผู้ใช้สิทธิทั้งหมดจำนวน 25.46 ล้านราย และยอดการใช้จ่ายรวม 40,250.0 ล้านบาท

ทั้งนี้ เกิดคำถามจากประชาชนหลายส่วนว่า “สำหรับคนที่ลงทะเบียนเข้ารับสิทธิคนละครึ่ง สามารถเปลี่ยนแปลงเบอร์มือถือระหว่างรับสิทธิโครงการได้หรือไม่” ทาง “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้หาคำตอบมาให้แล้วว่า

  • กรณีที่ลงทะเบียนผ่าน เว็บไซต์ เบอร์โทรศัพท์ที่กรอกข้อมูลบนเว็บไซต์ จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้
  • กรณีที่ลงทะเบียนผ่าน เป๋าตัง เบอร์มือถือที่ Log in เป๋าตัง สามารถเปลี่ยนแปลงได้

อย่างไรก็ตาม ประชาชนสามารถใช้จ่ายโครงการฯ ระยะที่ 4 ได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยให้ประชาชนกลุ่มเดิมฯ รีบเริ่มใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 ภายในวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.59 น. ซึ่งขณะนี้มีประชาชนกลุ่มเดิมฯ ที่ยังไม่ได้เริ่มใช้สิทธิจำนวนกว่า 3 ล้านราย จึงขอให้รีบดำเนินการ เนื่องจากหากพ้นกำหนดดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 4..