ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง จนมีผู้คนล้มตาย หลายครอบครัวต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักอย่างไม่มีวันหวนกลับ ..ไม่เว้นแม้กระทั่งวงการอาหาร ที่เหล่านักชิม ต่างสูญเสียเจ้าของร้านอาหารชื่อดังระดับตำนานไปเช่นเดียวกัน โดยตั้งแต่มีการระบาดโควิด-19 ครั้งล่าสุดนี่เอง ทำให้ต้องสูญเสียเจ้าของร้านดังไปถึง 5 ท่านด้วยกัน

1. “อาม่า” เจ้าของร้านเป็ดพะโล้ชื่อดังอย่าง “เป็ดพะโล้ เยาวราช ร้านจี่เซ่งเฮง” เสียชีวิตแล้ว หลังเข้ารักษาตัวเพราะติดโควิด-19 แต่อาการไม่ดีขึ้น โดยอาม่าเริ่มมีอาการหลังจากไปงานฝังศพพี่สาว ไม่ได้ติดจากคนส่งอาหารอย่างที่ดราม่ากันในโลกออนไลน์

2. “บัญชา บรรเจิดประยูร หรือ เฮียตึ๋ง” เจ้าของร้านเจริญแสง (ขาหมูเลิดสิน) รุ่นที่ 2 ขาหมูเจ้าดัง 6 ทศวรรษ เจ้าของ มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร 3 ปีซ้อน ร้านระดับตำนานที่นักชิมหลายๆคนต้องไปทานสักครั้ง ที่จากไปเพราะการติดเชื้อโควิด-19
-ช็อกวงการนักชิม! ‘เฮียตึ๋ง’ขาหมูดังเลิดสินติดโควิดดับ

3. “เฮียอ้วน เจ้าของร้านก๋วยจั๊บโรงหนัง ย่านเยาวราช” โดยเฮียอ้วนได้รับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาแล้ว 1 เข็ม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยร้านก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง หรืออ้วนโภชนาเป็นร้านก๋วยจั๊บ ที่ขายเคียงคู่โรงหนังไชน่าทาวน์รามานานกว่า 50 ปี และด้วยชื่อเสียงความอร่อยส่งผลให้ก๋วยจั๊บหน้าโรงหนังได้รับรางวัล “Michelin Bib gourmand” ในปี 2019
-อาลัย “เฮียอ้วน”ตำนานก๋วยจั๊บเยาวราช ติดเชื้อโควิดเสียชีวิต

4. “ป๋ายักษ์ ก๋วยเตี๋ยวเรืออนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ” เสียชีวิตจากโควิด-19 สำหรับร้านป๋ายักษ์ ก๋วยเตี๋ยวเรือ นับได้ว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เน้นขายราคาไม่แพง ชามเล็กทานง่าย เปิดให้บริการ 40 กว่าปี เริ่มต้นจากชามละ 1 บาท โดยมีโปรโมชั่นที่โด่งดังคือ 20 ชาม แถมโค้กฟรี โดยปัจจุบันป๋ายักษ์ได้ส่งต่อให้ทายาทดูแล
-สุดเศร้า ‘ป๋ายักษ์’ เจ้าของก๋วยเตี๋ยวเรือดังอนุสาวรีย์ ติดโควิดเสียชีวิตอีกราย

5. “เสี่ยเซี้ยะ-คุณากร สวัสดิ์ธนะโรจน์” เจ้าของร้านข้าวต้มวัดบวร ที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งร้านข้าวต้มวัดบวร ถือเป็นอีกหนึ่งร้านข้าวต้มชื่อดัง ที่ไม่ว่าใครเดินทางไปย่านดังกล่าว ต้องลองชิมสักครั้งเลยทีเดียว..
-อาลัย “เสี่ยเซี้ยะ” เจ้าของร้านข้าวต้มวัดบวร เสียชีวิตจากโควิด-19