เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลวันแรก หลังจากมีอาการท้องเสีย ไม่ได้มาร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ยังมีสีหน้าอิดโรยเล็กน้อย แต่มีอารมณ์ดี ระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตอนนี้สุขภาพโอเคแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะไม่โอเค เพราะสื่อถามนี่แหละ”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ลาออกจากสมาชิกพรรค พปชร. เพื่อไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย จะส่งผลกระทบกับพรรคหรือไม่ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจะมีการประชุมพรรคเพื่อปรับโครงสร้างใหม่หรือไม่ ตนได้กำหนดไปแล้วว่า จะมีการประชุมพรรคปลายเดือน มี.ค. พร้อมระบุว่าโครงสร้างไม่มีอะไร แค่เอาคนใส่เข้าไปเท่านั้นเอง ส่วนจะเป็นคนที่วางโครงสร้างไว้เดิมหรือไม่ยังไม่รู้ และย้ำว่าเดี๋ยวรู้เอง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสข่าวการเสนอให้ใช้บัตรเลือกตั้งใบเดียว ว่า ขอให้รอที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ส่วนบัตรใบเดียวหรือสองใบดีกว่ากันนั้น พล.อ.ประวิตร ย้ำว่าขอให้รอสภา ตนคนเดียวทำอะไรไม่ได้หรอก ส่วนจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องที่วิปรัฐบาลต้องรวบรวมเสียงให้เหมือนกัน ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ไม่รู้ ใครจะไปรู้ได้อย่างไร แต่เชื่อว่าสภาไม่มีล่มแล้ว ย้ำว่าทุกอย่างเรียบร้อย จบนะ

เมื่อถามถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะยังสนับสนุนรัฐบาลอยู่หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะยังสนับสนุนรัฐบาลอย่างแน่นอน ตนยืนยันว่าไม่มีความหนักใจเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด ตนไม่หนักใจอะไรเลย และไม่มีปัญหาอะไรในพรรคมาก่อน มีแต่ผู้สื่อข่าวออกมาพูดกันเอง ส่วนจะนำไปถึงการปรับ ครม. หรือไม่ ไม่ใช่เรื่องของตน เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ขอให้ไปถามนายกรัฐมนตรีเอง

เมื่อถามถึงสถานการณ์ดูด ส.ส. ออกจากพรรคต่าง ๆ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ มีการเช็กหรือไม่ว่ามีการถูกดูดออกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ดูดได้อย่างไร ย้ายพรรคอย่างไร ย้ายไม่ได้ นอกจากขับออก เมื่อตนไม่ขับ ใครจะไปอยู่พรรคอื่นได้อย่างไร ไม่มีอะไรหรอก

“ผมไม่ถอดใจกับการคุมพรรคพลังประชารัฐ แต่ถอดกายมากกว่า ถ้าร่างกายไม่ไหวผมก็ไม่สู้ ถ้าใจยังไหวอยู่ก็สู้กันไป ถ้ากายหมดก็จบ” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำพร้อมทั้งกายและใจใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่พร้อม ร่างกายไม่พร้อม เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ต่างจังหวัดหมายถึงพร้อมรับศึกเลือกตั้งแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า แข็งแรงบ้าอะไร ป่วยอยู่ 2 วัน โดยผู้สื่อข่าวได้ถามติดตลกว่า เหมือนจะแพ้พริกน้ำส้มตลอด แสดงว่ามีปัญหาเรื่องลำไส้ใช่หรือเปล่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบและหันหน้าหนี 

ในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า จะยังอยู่เคียงข้างกับนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ได้ตอบด้วยเสียงขึงขัง ว่า “ก็บอกตั้งหลายครั้งแล้วว่า ผมและนายกรัฐมนตรีจะไม่แยกจากกัน” ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 เพื่อที่จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ครั้งที่ 1/2565 ในทันที