คงจะเรียกได้ว่าสาหัสอย่างเต็มปากเต็มคำเสียแล้วสำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในไทยและทั่วโลกที่มีอัตราการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความตกใจของคนที่ติดตามข่าวมาตลอดอย่าง “วงการบันเทิงไทยและเทศ” ก็มีคนดัง ในแวดวงนักร้อง นักดนตรีและพิธีกรออกมาประกาศติดโควิดกันอย่างมากมาย ทำเอาหลายคนที่ติดตามข่าวผวากันไปเป็นแถวๆทีเดียว

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปดูว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีคนดังคนไหนติดโควิดกันบ้าง

เริ่มที่ฝั่งของหนุ่มๆทั้งนักร้องและนักแสดงกันบ้าง คนแรกเลยคือนักร้องแร็พเปอร์คนดัง โต้ง ทูพี หวานใจของสาวสวย ปราง กัญญ์ณรัณ ออกมปาระกาศติดโควิดแล้ว โดยหนุ่มโต้งเล่าว่า ตนเองมีอาการไข้ต่ำๆ ปวดเนื้อตัวและเจ็บคอ จึงไปตรวจ ATK ด้วยตัวเอง ปรากฎว่าเป็นบวกจึงไปตรวจ PCR อีกรอบและพบว่าติดเชื้อ จึงรีบแจ้งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและขอโทษที่ต้องเลื่อนงานต่างๆออกไป ท่ามกลางความตกใจและห่วงของแฟนๆ

ต่อมาเป็นคิวของศิลปินซุป’ตาร์ ระดับโลก จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber) ที่มีผลตรวจโควิดออกมาเป็นบวก โดยเจ้าตัวรู้ตัวว่าติดโควิดมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาแล้ว แต่ข่าวผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของเขาเพิ่งจะถูกเผยแพร่ผ่านสื่อในวันนี้ ซึ่งหนุ่มจัสตินไม่ได้มีอาการป่วยเเต่อย่างใด โดยตามรายงาน จัสติน จำเป็นต้องยกเลิกงานคอนเสิร์ตที่ “T-Mobile Arena” ซึ่งตรงกับคืนวันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่นในเมือง “ลาส เวกัส” ออกไปก่อน เพราะจัสติน บีเบอร์ จะต้องรักษาตัวและกักตัวตามมาตรการอีกด้วย

ถัดมาเป็นฝั่งของฝ่ายหญิงกันบ้าง เริ่มจากนักแสดงและผู้จัดสาวรุ่นใหญ่ หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ภรรยา พระเอกหนุ่ม เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ ที่ได้โพสต์ไอจี ภาพแผงยา และแจ้งข่าวติดโควิด ข้อความว่า “ในที่สุดแม่ก็ไม่รอด!!!! เมื่อวานมีอาการเลยตรวจ ATK ผลออกมา 2 ขีด เทสต์ 2 อันขึ้นทั้ง 2 ขออภัยทุกท่านที่ได้พบปะมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ”

จากนั้นเป็นคิวของสาว บูม สุภาพร ที่ออกมาอัพเดทรูปข้อความว่าตนเองติดเชื้อโควิดแล้ว โดยสาวบูม เล่าว่า อย่าชะล่าใจคิดว่าอากาศเปลี่ยนและไม่สบาย ให้ดูแลตัวเองดีๆ พร้อมย้ำว่าตนเองเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว

ขณะเดียวกันนักร้องดังหนุ่ม กิต-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ สมาชิกวง Three Man Down ก็ได้ออกมาประกาศติดโควิดเช่นกัน โดยต้นสังกัดได้ออกมาชี้แจงผ่านข้อความว่า “ทางค่าย GeneLab ขอแจ้งให้ทราบว่า กิต-กฤตย์ จีรพัฒนานุวงศ์ สมาชิกวง Three Man Down ทราบว่าตนได้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ Covid-19 จึงได้ทำการตรวจ RT-PCR ในวันนี้ 20 กุมภาพันธ์ 2565 และผลตรวจออกมาเป็นบวก โดยแพทย์จากโรงพยาบาลได้มีการประเมินอาการว่าเป็นผู้ป่วยสีเขียว จึงทำการแยกกักตัวรักษารวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการที่ถูกต้อง”

ต่อมาไม่นานต้นสังกัดดังอย่าง GMMTV ก็ได้ออกมาประกาศว่านักแสดงในสังกัดอย่างหนุ่มหล่อ ภวิน-ภวินท์ กุลการัณยวิชญ์ นักพบเชื้อ COVID-19 Pawin Pawin Kulkaranyawich tests positive for COVID-19 ซึ่งก็มีแฟนๆ มากดไลค์พร้อมให้กำลังใจนักแสดงและนักร้องทุกท่านอย่างมากมาย

ด้านค่าย GeneLab ก็ออกมาประกาศอีกรอบ โดยบอกว่า “ขอแจ้งให้ทราบว่า เต-เตธนันท์ วงศ์ปรีชาโชค, โอม-กิจฏิเมธ ชาญพานิช และ ตูน-พีรพล เอี่ยมจํารัส สมาชิกวง Three Man Down ทราบว่าตนได้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ Covid-19 จึงได้ทำการตรวจ RT-PCR ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 และผลตรวจออกมาในวันนี้เป็นบวก โดยแพทย์จากโรงพยาบาลได้มีการประเมินอาการว่าเป็นผู้ป่วยสีเขียว จึงทำการแยกกักตัวรักษารวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการที่ถูกต้อง” ซึ่งสร้างความตกใจให้แฟนๆหนักขึ้นไปอีก

รัวๆกันที่นักแสดงสังกัดดัง GMMTV อย่างหนุ่มหล่อ ฟอส จิรัชพงศ์ นักแสดงจากซีรีส์ “ใครคืออองชองเต” พบเชื้อโควิด โดยหนุ่มฟอสนั้นไม่มีอาการใดๆเลย จึงกักตัวอยู่ที่พักเพื่อรอรักษาตามมาตรการความปลอดภันต่อไป โดยทันทีที่มีการประกาศเรื่องดังกล่าว ทำเอาแฟนคลับหลายคนตกใจ และพากันมามอบกำลังใจให้กับหนุ่มฟอส อย่างมากมายทีเดียว

ต่อมาเป็นคิวของนักดนตรีวงดัง ณัฐ-ณัฐวัฒน์ วงเคลียร์ (Klear) ได้สัมผัสผู้ป่วยและตรวจพบว่าติดเชื้อ โดยต้นสังกัดอย่าง genie records ออกจดหมายแจ้งว่า “ศิลปินวง Klear ณัฐ-ณัฐวัฒน์ แสงวิจิตร หรือ ณัฐ กีตาร์ ได้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ Covid-19 และทำการตรวจ RT-PCR ปรากฏว่ามีผลเป็นบวก จึงต้องทำการกักตัวและเข้ารับการรักษาต่อไป ส่วนสมาชิกวงคนอื่น ๆ อยู่ในระหว่างการกักตัวและเฝ้าระวังการติดเชื้อ ขอให้ทุก ๆ คนรักษาสุขภาพ แล้วเราคงได้เจอกันเร็ว ๆ นี้ ช่วยส่งกำลังใจให้พี่ณัฐกันนะ”

จากนั้นยังไม่หยุดโควิดยังระบาดหนักไปที่ พระเอกหนุ่มสุดหล่อ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข ได้ออกมาอัพเดทรูปข้อความว่าตนเอง สัมผัสผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงไปตรวจ RT-PCR และพบว่าตนเองติดเชื้อ ตอนนี้มีอาการเจ็บคอและไข้สูง แต่ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแล้ว พอมีการลงรูปไปก็มีชาวเน็ตและเพื่อนพ้องในวงการออกมาว่าติดจากไหนยังไงและขอให้หนุ่มเจมส์หายไวๆ มากมาย

ถัดมาเป็นคิวของสาว อิน บูโดกัน นักร้องคนดังได้ออกมาอัพเดทข้อความว่าตนเองติดเชื้อโควิด โดยมีอาการเหมือนไข้หวัดปกติ ซึ่งสาวอินเล่าเพิ่มเติมในแคปชั่นว่า “อินกราบขอโทษทุกๆท่านที่ใกล้ชิดและกราบขอโทษทุกๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการทำงานด้วยนะคะดูแลตัวเองดีดีนะ ถ้าแน่ใจว่าดูแลตัวเองดีแล้ว ให้ดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมอีก ถ้าดูแลตัวเองมากขึ้นกว่าเดิมอีก ดีแล้ว ก็ขอให้มีความสุขจ้าาาา แฮร่ อาการเหมือนไข้หวัด เหมือนภูมิแพ้ปกตินี่แหละ ไข้ขึ้น มีน้ำมูก มีคัดจมูก มีคันคอ ตอนแรกนึกว่าตากฝนแล้วเป็นหวัดธรรมดา แต่ที่ประหลาดคือ คันคอมาก คันบริเวณกล่องเสียง (แถวๆลูกกระเดือก) ยิบๆๆๆๆๆ ยิบแรงมาก แค่คืนเดียว ตรวจ atk ผลปกติตื่นมาอีกวัน ไม่คันคอแล้ว แต่มีเสมหะ ไข้ก็ไม่มีแล้ว อุณหภูมิปกติ แต่รู้สึกไม่สบายตัว กินอะไรเริ่มไม่อร่อย คอขมๆ จมูกได้กลิ่นปกติวิตามินที่อินกินทุกวัน จันทร์-ศุกร์ แอสตราฯ 2 เข็ม (เข็ม 3 8 มีนาคม คงต้องเลื่อน)” ที่แฟนๆมาให้กำลังใจอย่างมากมาย

รัวๆกันที่ นางเอกสาว แอน ทองประสม ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาประกาศว่าตนเองติดโควิดหลังใกล้ชิดคนติดเชื้อ ซึ่งพอไปตรวจ RT-PCR ก็พบเชื้อและเข้ารับการรักษาตามมาตรการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากสาวแอนเล่าจบ แฟนๆก็พากันมากดไลค์พร้อมมอบกำลังใจให้สาวแอนอย่างมากมายทันที

ถัดมาเป็นคิวของ นักร้องและแร็พเปอร์คนดัง เจ-เจตริน วรรธนะสิน ได้ออกมาประกาศติดโควิดเช่นกัน โดยอาการเริ่มจากการมึนหัวเล็กน้อยและมีไข้ต่ำๆ พอตรวจ RT-PCR ปรากฏว่าพบเชื้อ ตอนนี้รักษาตามมาตรการแล้วและยกเลิกงานที่เกี่ยวข้องออกไปแล้ว

โดยทันทีที่หนุ่มเจโพสต์ข้อความจบไป แฟนๆและเพื่อนพ้องในวงการก็พากันมากดไลค์และคอมเมนต์มอบกำลังใจให้หนุ่มเจอย่างมากมาย บ้างก็มาแชร์การดูแลตัวเองเบื้องต้นในเป็นโควิดให้รู้ด้วย

ด้านนักร้องสาว ส้ม มารี ได้มีการออกอัพเดทจดหมายของค่ายต้นสังกัดอย่างสไปร์ซซี่ ดิสก์ ที่ออกมาแจ้งข่าวว่า เธอติดโควิด โดยรอบแรกไปตรวจแต่ไม่พบเชื้อ ก่อนจะตรวจแบบ RT-PCR จึงพบเชื้อ ซึ่งสาวส้มเข้ารักษาและกักตัวตามมาตรการแล้ว

ส่วนนักแสดงหนุ่ม ป๊อป ฐากูร และนักแสดงสาว น้ำฟ้า ธัญญ์ภัสร์ ได้ออกมาประกาศว่าตนเองติดเชื้อโควิดด้วย โดยหนุ่มป๊อปได้เล่าว่า ตนเองไปตรวจ RT-PCR และพบว่าติดเชื้อ ซึ่งรักษาตัวตามมาตรการแล้ว ด้านสาวน้ำฟ้าเองก็ได้บอกว่า ตนเองใกล้ชิดคนป่วย และเมื่อก็พบเชื้อ และกำลังรอเข้ารักษาการรักษาอยู่เช่นกัน

ยาวๆกันที่พระเอกหนุ่ม เกรท วรินทร ได้อีกคนที่ติดเชื้อโควิด โดยได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขออนุญาตแจ้งครับ หลังจากผมได้ไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธีการ RT-PCR มา ผลออกมาว่า “พบเชื้อ” ครับ ตอนนี้ได้ปรึกษาคุณหมอ และ home isolation อยู่ครับ ผมได้แจ้งทุกๆ ท่านที่เกี่ยวข้องเรียบร้อยแล้ว และผมขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงงานที่ต้องเลื่อนออกไปด้วยนะครับ หมั่นสังเกตอาการตัวเองกันด้วยนะครับทุกคน”

ตามมาติดๆที่พระเอกหนุ่ม อาเล็ก ธีรเดช ก็ได้ออกมาแจ้งผ่านทางอินสตาแกรมว่าติดเชื้อโควิดอีกราย โดยระบุว่า “แจ้งครับๆ หลังจากที่ผมทราบข่าวว่าผมเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ผมก็กักตัวเองทันทีตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมาครับ แล้วก็มีอาการเล็กน้อย เจ็บคอ มีไข้ต่ำๆ แต่ตอนนั้นผมยัง atk ไม่เจอนะครับ ผมเลยไปตรวจ RT-PCR เช้าวันอังคาร จึงทราบผลช่วงค่ำว่าพบเชื้อ covid-19 ครับ”

ต่อกันที่นักร้องในสังกัดดัง เลิฟอีส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ที่ออกมาอัพเดทว่าสาว ว่าน วันวาน และหนุ่ม โปเต้ วง MEAN ได้ติดเชื้อโควิด โดยสาวว่าน เป็นผู้ป่วยสีเขียวกักตัวรักษาตามมาตรการ ส่วนหนุ่มโปเต้ นั้นเดินทางไปตรวจ RT-PCR อีกรอบและจะแจ้งผลเพิ่มเติม ซึ่งแฟนๆที่เห็นข้อความก็พากันเป็นห่วงและมาให้กำลังใจทั้งสองศิลปินอย่างมากมาย

ตามมาที่ นักแสดงสาว มิ้นท์ ณัฐวรา และ แชป วรากร ก็ได้ออกมาประกาศติดโควิดเช่นกัน โดยหนุ่มแชปได้เล่าว่า ตนเองมีอาการไอและเป็นไข้ จึงไปตรวจและพบว่าติดเชื้อ ซึ่งกำลังรอเข้ารับการรักษาอยู่ ซึ่งก็มีแฟนๆของสองคนดังออกมาให้กำลังใจกันอย่างมากมายทันที

ไม่หยุดจริงๆสำหรับโควิดที่แวะไปเยี่ยม ดารานักร้องชื่อดัง “มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์” โพสต์รูปและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวระบุ ติดเชื้อโควิด-19 แบบยกบ้าน โดยมีภาพผลการตรวจของสมาชิกในบ้านประกอบ ขณะที่ข้อความระบุไว้ว่า “….Time Line detected all family 13 ก.พ. โสนไข้ขึ้น 38.5 ตอนเที่ยงคืน กินยาลดไข้นอนต่อ นอนห้องเดียวกันหมด 4 คน เช้า 14 ก.พ. โสน 2 ขีด คนเดียว แม่พาไปอยู่ รพ. 15 ก.พ. พ่อนอยด์ ตรวจเช้าตรวจเย็น ขึ้นขีดเดียว พี่ปุ๊ย ผอูน บอกมึงตรวจรอบเดียวก็ได้เดี๋ยวจมูกก็พัง16 ก.พ. ตรวจเช้า ขีดเดียว 16 ก.พ. เย็น อยากแยงอีกรอบ แต่ได้รับคำแนะนำจึงไม่แยง 2 ทุ่ม เริ่มปวดตามข้อ คิดว่าคงปวดเพราะยกเวตที่บ้าน 4 ทุ่ม เริ่มรู้สึกหนาว ๆ ร้อน ๆ เหมือนจะไม่จะบาย เอาปรอทวัด มีไข้ต่ำ ๆ 37.8 บ้าง 38 บ้าง ลนลาน ลูกคนเล็กจะนอนกับใคร เรียกพี่เลี้ยงมานอนกับคนเล็ก ตัวเองแยกไปนอนอีกห้อง ตบยาแก้ไข้ 2 เม็ด รู้สึกดีขึ้นจึงหลับไป เช้า 17 ก.พ. วันนัดพบ ตรวจเจอ 2 ขีด พร้อมพี่เลี้ยง ฉิบหายใครจะอยู่ดูคนเล็กเป็นกันเกือบหมดแล้ว เอางี้งั้นตัวเองไปสลับกับแม่ที่ดูโสนอยู่ ปรากฏว่า แม่ RT-PCR detected งามไส้ งั้นเรียกพี่สาวมาดู ช่วงที่ไม่มีใครอยู่ไปรพ.กันหมด คนเล็กตรวจทุกวันก็ยังปกติ จน 21 ก.พ. ขึ้น 2 ขีด แต่ก็ปกติไม่มีอาการใด ๆ สรุปติดจากพ่อ หรือพี่เลี้ยงที่นอนเฝ้านั่นแหละ พี่หม่อนเดือดร้อนต้องกักตัวต่ออีก

สรุปเรื่องโควิดได้ประมาณนี้ว่าประมาณ 3-4 วัน เชื้อถึงเริ่มโผล่ออกมา คนที่เสี่ยงรอดู 3-4 วัน ส่วนอาการของแต่ละคน โสน ไข้ขึ้นวันเดียว มีไอ นิดหน่อย ค่า CT18 แม่ เสียงเปลี่ยน ไข้ขึ้น 38 วันเดียว ไม่ไอแต่เจ็บคอ ค่า CT28 พ่อ ไข้ขึ้น ปวดตัว หนาว และหง่อมอยู่ 3 วัน ค่าการอักเสบในเลือดสูงถึง 50 ค่า CT18 แต่ไม่ลงปอด ไม่เจ็บคอ ไอหนัก ช่วง 4 วัน วันที่ 5 เริ่มดีขึ้น พ่อหนักสุด อายุเยอะสุด สรุปทุกคนเป็นหมดครับ แต่ก็หายกันหมดแล้ว ขอให้โชคดีทุกคนครับ ด้วยความปราถนาดีจาก ครอบครัวปฐวีกานต์”

และคิวล่าสุดเป็นของพระเอกสุดฮอตแดนกิมจิอย่าง พัคซอจุน โดยเว็บไซต์เกาหลีดังอย่าง soompi ได้ออกมาเผยข่าวนี้ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า “พัคซอจุน มีผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ Awesome ENT ต้นสังกัดของพัคซอจุน ได้ออกแถลงการณ์ดังต่อไปนี้ เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน พัคซอจุน ได้ทำการทดสอบโดยใช้ชุดทดสอบตัวเองก่อนที่จะไปถ่ายทำฉากในงานของเขา ก่อนทำกิจกรรมตามตารางเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาทดสอบด้วยตัวเอง ดังนั้น หลังจากทำการทดสอบ RT-PCR เขาจึงได้รับผลว่าเป็นบวกในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ โดย พัคซอจุน ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 3 โด๊สแล้ว และเขาได้หยุดกิจกรรมตามกำหนดการทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ และกำลังดำเนินมาตรการที่จำเป็นในการกักกันและรับการรักษาตามแนวทางที่กำหนดโดยหน่วยงานด้านสุขภาพของรัฐบาล ขณะนี้เขาอยู่ในระยะพักฟื้นและไม่มีอาการพิเศษใด ๆ” นั่นเอง

เรียกได้ว่า “วงการบันเทิง”ร้อนแรงไปด้วยข่าวการประกาศติดเชื้อโควิดในสัปดาห์ที่ผ่านมาเลยจริงๆ ซึ่งแฟนคลับของทุกศิลปินเห็นข่าวแล้วก็อดห่วงไม่ได้ พากันส่งกำลังใจไปให้อย่างมากมาย ซึ่งตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าโควิดระบาดที่รุนแรงแบบนี้จะหายและทุเลาเบาบางลงไปโดยเร็ว เพราะไม่อย่างนั้น คงจะทำให้วงการบันเทิงได้ชะงักและหยุดการถ่ายทำไปอีกรอบแน่ๆ

เดลินิวส์ออนไลน์