เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์เรื่องเศร้าของครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องเสียลูก ด้วยอาการลองโควิด โดยระบุข้อความว่า

“โรคลองโควิด คืออะไร คุณแม่ท่านหนึ่งมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ เรื่องราวมีประโยชน์มากๆ และคำถามที่ยังคาใจที่รอคำตอบจากหน่วยงาน ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวน้องด้วยค่ะ

ขอแชร์ประสบการณ์ ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวเรานะคะ ….( #คนที่มีลูกเล็กต้องระวังเป็นอย่างมาก สายพันธุ์นี้เกิดกับเด็กๆ)
สาเหตุการเสียชีวิตของน้อง* ที่แม่ๆ หลายๆ คนถามมา ? อาจารย์หมอวินิจฉัยว่า… #น้องเป็นโรคลองโควิด ? โรคลองโควิด คือ การที่เด็กเคยติดโควิดมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่แสดงอาการ ทุกอย่างจะปกติ แต่พอหลังจากหาย 2-6 อาทิตย์ แล้วกลับมาติดซ้ำ ทุกอย่างข้างในคือจะล้มเหลวหมดแล้ว และจะทรุดตัวลงทันที ก่อนหน้าที่น้องจะเสียชีวิต น้องอาการปกติดีทุกอย่าง ร่าเริง ขี้เล่น ไม่มีอาการซึมเศร้า หรืออ่อนแรงเลย คืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ น้องมีอาการไข้ขึ้นตัวร้อน ก็คิดว่าเป็นไข้ปกติ ให้น้องทานยาซาร่า แล้วเช็ดตัว วันที่ 17 กุมภา ตอนเย็น ไข้ขึ้นสูงมาก พาน้องไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง (เพราะสิทธิรักษาอยู่ที่นั้น พอไปถึง รพ. พยาบาลบอกย้ายสิทธิไป รพ. แล้ว ให้ไปรักษาที่นั่นเลย ถามพยาบาลว่าทำไมย้ายสิทธิไม่แจ้งคะ #พยาบาล รพ.บอกว่า ไม่จำเป็นต้องแจ้ง) แล้วยังให้นั่งแท็กซี่จาก รพ. มา รพ.* ระหว่างทางน้องมีอาการเหมือนจะอ้วก และก็อึออกมา พอมาถึง รพ. หมอก็ทำการช่วยชีวิตน้อง วันที่ 18 กุมภา หมอโทรฯมาแจ้งว่า น้องเป็นโรคลองโควิด สายพันธุ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน ต้องรีบส่งตัวไป ให้อาจารย์หมอที่ รพ.รักษาตัว วันที่ 19 ทาง รพ.***โทรฯมาแจ้งให้เราทุกคนทำใจไว้เลย เพราะหัวใจน้องพร้อมจะหยุดเต้นนาทีต่อนาที จะลองให้ยาที่แรง ถ้ารับไหวก็รอด ถ้ารับไม่ไหวก็ไม่รอด และน้องก็รับไม่ไหว คุณหมอปั๊มหัวใจอีกหลายรอบ น้องก็ไม่กลับมา และน้องก็จากพวกเราไปในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 แบบที่ทุกคนในครอบครัวตั้งรับไม่ทัน

อยากให้แม่ๆ ทุกคนเฝ้านะวัง

– ลูกมีไข้ ไอ หรือเป็นหวัดหรือเปล่า
– การซื้อยามากินเอง มันจะยิ่งทำให้ไข้กดทับอาการไว้ แบบนี้อันตรายนะคะ
– ทางที่ดีแนะนำให้ไปหาหมอ ทันทีที่ลูกมีอาการผิดปกติ ค่ะ

สิ่งที่คาใจ ทำไม รพ.**** ไม่รักษาน้องในขั้นต้นก่อน ปล่อยให้นั่งแท็กซี่มากัน 2 คน จะย้ายสิทธิก็ไม่แจ้งอะไรเลย