จากกรณี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุว่า แตงโม – นิดา ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 ขณะนี้ทีมนักประดาน้ำกำลังเร่งค้นหาสอบตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับ นิดา พัชรวีระพงษ์  มีชื่อแต่แรกเกิดว่า “แตงโม พัชรวีระพงษ์” ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ภัทรธิดา” และได้เปลี่ยนชื่อในวงการบันเทิงว่าเป็น “นิดา”  ตามลำดับ ซึ่งการเปลี่ยนชื่อครั้งหลังนี้เธอว่าใช้ชื่อนิดา สำหรับชื่อจริงและชื่อเล่น ด้วย  

นิดาสำเร็จศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา, มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง, มัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ ต่อมาจบผู้ช่วยการพยาบาล บางกอกเอ็นเอ เมืองทองธานี และปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โดยใช้ระยะเวลาศึกษา 2 ปีครึ่ง โดยมีเกรดเฉลี่ยสะสม 3.35 เข้าพิธีประสาทปริญญาวันที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565

นิดาเข้าวงการบันเทิงในขณะที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 เวลานั้น นิดาเดินซื้อของในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ก็มีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้ นิดาจึงได้ไปทดสอบหน้ากล้องและได้ถ่ายโฆษณา ในปี 2545 ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้หมายเลข 17 และได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้น นิดาเห็นประกาศของโทรทัศน์ช่อง 7 จึงทดลองงานจนได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก ในปี 2557 นิดาได้ขอยกเลิกสัญญาจากการเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่ช่อง 7 มา 11 ปี

อุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2550 นิดาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย เกิดหลับใน และหักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และตัวกระเด็นออกมานอกรถ  เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 นิดาประสบอุบัติเหตุตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เวลาประมาณ 22.00 น.