เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มีกำหนดการเตรียมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดระยองและจังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ 28 ก.พ.นี้ โดยเวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) ที่สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง และเวลา 15.00 น. เป็นประธานในพิธีมอบนโยบายด้านการอยู่อาศัยและการดูแลผู้สูงอายุของรัฐบาล ที่โครงการบ้านเคหะสุขเกษม ถนนเทพารักษ์อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

ล่าสุดสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้แจ้งยกเลิกภารกิจนายกฯ เปลี่ยนมาใช้การเปิดงานผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากทำเนียบรัฐบาลแทน  โดยชี้แจงสาเหตุการยกเลิกว่า ไม่มีใครติดโควิด-19 และสถานการณ์โควิด-19 มีตัวเลขผู้ติดสูง ไม่เอื้ออำนวย หากมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากจะเกิดการแพร่ระบาดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ ดังนั้นจึงมอบหมายให้ในพื้นที่เป็นเจ้าภาพดำเนินการแทน  

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงนี้สถานการณ์การเมืองไม่ปกติ มีฝ่ายเห็นต่าง ไม่สนับสนุนรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี เตรียมมาแสดงพลังด้วย จึงเป็นส่วนหนึ่งต้องยกเลิกภารกิจดังกล่าวไป ขณะเดียวกันในช่วงระยะหลังจะเห็นได้ว่านายกฯ มีสีหน้าอ่อนเพลีย และซูบผอมลงไปมาก เนื่องจากโหมทำงานหนัก และนอนไม่หลับ จนเกิดอาการเหนื่อยล้า แต่ยังคงทำงานอย่างเต็มให้ดีที่สุด

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกฯ ติดตาความคืบหน้าโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล เพื่อเดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนโดยในวันที่ 28 ก.พ.นี้ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเป็นประธานเปิดโครงการฯ ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) ผ่านระบบออนไลน์นอกจากนี้นายกฯ ยังมีกำหนดเป็นประธานเปิดโครงการบ้านเคหะสุขเกษม อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ผ่านระบบออนไลน์ ที่ดำเนินการในรูปแบบเช่าระยะยาว ภายใต้หลักอารยสถาปัตย์ (Universal Design) ที่คำนึงถึงสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับผู้อยู่อาศัย ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวก สภาวะแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมส่งเสริมสุขภาพควบคู่กันไป  ภายใต้แผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัย ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งหวังหวังยกระดับคุณภาพชีวิต เน้นย้ำคนไทยต้องมีบ้าน มีที่อยู่อาศัย เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นด้วย.