เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักซึ่งใกล้วันหวยออก จะมีบรรดานักเสี่ยงโชค เดินทางมากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ คู่ ที่หน้าเจดีย์เก่าแก่สมัยโบราณ ที่มีตำนานตามประวัติที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทรงกระทำยุทธหัตถีที่ดอนเจดีย์ แล้วขุนศึกผู้ใหญ่แวะพักรบ ก่อนที่จะมีการสร้างเจดีย์เอาไว้ และเดินทางออกรบเพื่อกระทำยุทธหัตถี

ต่อมาชาวบ้านได้มีการสร้างรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ 2 องค์ ประดิษฐานไว้ที่หน้าองค์เจดีย์โบราณ ตามความเชื่อว่า จะช่วยคุ้มครองรักษาโบราณสถานแห่งนี้ไว้ ซึ่งมีอายุกว่า 100 ปี และที่ไม่ธรรมดาเหมือนท้าวเวสสุวรรณที่อื่น คือที่วัดเถรพลาย จะมีอยู่องค์หนึ่ง ซึ่งเป็นปางถือกระดานชนวน หรือ ปางสางบัญชี ชาวบ้านเรียกขานว่าท้าวปลดหนี้ ซึ่งอยู่เคียงคู่กับ ท้าวโชคดี เฝ้าหน้าเจดีย์โบราณแห่งนี้

โดยในวันนี้ พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย พร้อมคณะกรรมการได้จัดให้มีพิธี บวงสรวงเจดีย์โบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา และ ประกอบพิธีบวงสรวงปฐมฤกษ์ ครั้งที่ 1 องค์ท้าวเวสสุวรรณ (ท้าวโชคดี-ท้าวปลดหนี้) เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่พุทธศาสนิกชน  โดยมีประชาชนที่ทราบข่าวมาร่วมพิธีจำนวนมาก พร้อมกับไหว้ขอพร และนำกระเป๋าเงิน ลอดขาท้าวเวสสุวรรณ เพราะเชื่อว่าจะบันดาลทรัพย์ให้เต็มกระเป๋า

นอกจากนี้นักเสี่ยงโชคให้ความสนใจคือเลขธูปเสี่ยงทายตัวเลข ปรากฏเลข 692 ส่วนประทัดที่จุดบวงสรวง เลขหางประทัด ปรากฏเลข 244-47 ผู้ที่มาร่วมงานต่างมุงถ่ายภาพ และนำไปหาเลขเด็ดเสี่ยงดวงงวดวันที่ 1 มี.ค.นี้