จากกรณี ตำรวจได้มีการเรียก กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ผู้ที่อยู่บนเรือ มาสอบปากคำเพิ่มเติม จากนั้นทั้งคู่มาแถลงข่าว ร่วมกับ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เพื่อตอบคำถามในสิ่งที่หลายคนสงสัย ในช่วงนาทีเกิดเหตุ ‘แตงโม นิดา’ พลัดตกเรือ เกิดอะไรขึ้น? โดยทางกระติก  ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม บอกว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้โทรศัพท์แจ้งแม่และพี่ชายของ แตงโม เพราะไม่สนิทกันนั้น

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 27 ก.พ. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาว แตงโม-นิดา กล่าวภายหลังเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า หลักฐานที่นำให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ ส่วนหนึ่งมีรายละเอียดที่กล่าวถึงเหตุการณ์ในวันตกเรือ ที่มีรายละเอียดการจ้างงาน ไม่ได้เพียงแค่ไปกินข้าวธรรมดา และทุกคนบนเรือก็แต่งตัวธรรมดา ยกเว้นน้องโมที่แต่งกายชุดหรูหราคนเดียว ส่วนจำนวนเงินเท่าไรนั้น แม่ไม่แน่ใจเพราะน่าจะยังไม่ได้จ่ายเงิน ส่วนกรณีที่ ไฮโซปอ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดทั้งหมด ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี หากจะออกมาพูดความจริง ออกมาเปิดเผยความจริงว่าทั้ง 5 คนวันนั้นเป็นอย่างไร แต่จะพูดความจริงทั้งหมดรึเปล่า

นางภนิดา กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังพบซีดีปริศนามาวางไว้ที่หน้าบ้าน ซึ่งหน้าปกกระดาษเป็นรูปภาพวงดนตรีเมทัลลิกา เพลงร็อกของวงที่มีเนื้อหาเพลงรุนแรง และข้อความที่อ่านไม่รู้เรื่องแต่ภายในซีดีกับไม่ใช่ของวงดังกล่าว ซึ่งแม่เชื่อว่าน่าจะมีคนแค้นอะไรบางอย่าง จึงจะนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการตรวจสอบวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.) เวลา 10.00 น. และแม่ยืนยันว่าไม่กลัวการข่มขู่ครั้งนี้