จากเหตุการณ์ดาราสาว “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำพิบูลย์สงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่พบศพดาราสาวลอยขึ้นเหนือน้ำเจ้าพระยาและแจ้ง จนต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี มีการแจ้งความดำเนินคดีกับไฮโซปอและเพื่อน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ เจ้าของเรือ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ซึ่งได้รับการประกันตัวเดินออกมาจากห้องสอบสวน โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ก่อนจะรีบเดินขึ้นรถตู้ขับออกจากโรงพักไปอย่างรวดเร็ว

แม่ “แตงโม”หอบหลักฐานเด็ดแชตหลุด ลั่นมีหลายคนทำร้ายร่างกาย-จิตใจลูก

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ตำรวจให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน โดยใช้หลักทรัพย์ประกันเป็นเงิน คนละ 200,000 บาท รวม 400,000 บาทและมีเงื่อนไขห้ามไปยุ่งเกี่ยวหรือข่มขู่พยาน และต้องมาให้ปากคำกับตำรวจตามตามนัดหมาย

 ส่วนกรณีสื่อบางสื่อเสนอข่าวว่า มารดาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อเอาโทรศัพท์มาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูว่า ลูกสาวถูกทำร้ายจิตใจจนอาจเป็นสาเหตุนั้น ตนยังไม่ได้รับรายงานและก็ไม่ได้พบตัวคุณแม่แตงโมเลย  การลงข่าวอยากให้อยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริงมากกว่า เพราะโทรศัพท์ของดาราสาวตอนนี้อยู่ที่ ปอท. เพื่อรอตรวจสอบข้อเท็จจริงในแชทก่อนที่ดาราสาวจะเสียชีวิต