เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นายขันเงิน นามสมมุติ อายุ 45 ปี ชาว จ.สุรินทร์ พร้อมด้วย น.ส.จี นามสมมุติ อายุ 19 ปี แฟนสาว เข้าพบ ร.ต.ต.ประสิทธิ์ บุตรแสง รอง สว.สอบสวน กก.3 บก.ปปป. เพื่อร้องขอความช่วยเหลือหลังถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร จ.สุรินทร์ ซ้อมทำร้ายร่างกายเพื่อรีดเค้นเอาข้อมูลยาเสพติด รวมถึงกระทำอนาจารแฟนสาว พร้อมกับข่มขู่คุกคาม จึงเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย

นายขันเงิน กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ตนถูกเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ศอ.ปส. จ.สุรินทร์ ประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอศรีขรภูมิ เจ้าหน้าที่ทหาร ชปช.กอ.รมน.ภาค 2 จ.สุรินทร์ จับกุมในคดีลักลอบจำหน่ายยาเสพติด พร้อมของกลาง ยาบ้า 20 เม็ด ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลต่อที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.เฉนียง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าวก็ลงมือใช้กำลัง ซ้อมทำร้ายร่างกายตนเอง เพื่อรีดเค้นให้ยอมบอกข้อมูลยาเสพติด จะได้นำไปสู่การขยายผลจับกุมตัวการใหญ่ แต่ตนไม่ทราบเพราะเป็นเพียงผู้ค้ารายย่อย หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนซักถามข้อมูล ตนจึงขอโทรศัพท์ติดต่อไปหา น.ส.จี แฟนสาว ให้มาช่วยติดต่อประสานเรื่องคดี แต่เมื่อแฟนสาวตนเดินทางมาถึง กลับถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรายหนึ่งที่อยู่ในชุดจับกุมพยายามลวนลาม ตนเห็นท่าไม่ดีและเพื่อความปลอดภัย จึงให้แฟนสาวกลับไป

นายขันเงิน กล่าวต่อว่า ขณะที่แฟนสาวกำลังเดินออกจากกองร้อยอาสารักษาดินแดน มาถึงบริเวณป้อมด้านหน้า ก็ได้มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครอีกราย เข้ามาใช้กำลังฉุดกระชากแฟนสาวของตนเข้าไปภายในป้อมแล้วกระทำอนาจาร บังคับให้อมอวัยวะเพศ ก่อนจะปล่อยตัวออกมา หลังเกิดเหตุ แฟนสาวตนจึงนำเรื่องเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสุรินทร์ ในทันที อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นไม่นาน ก็ได้มีบุคคลท่านหนึ่งอ้างตัวเป็นปลัดอำเภอ โทรศัพท์มาหาแฟนสาวตนพร้อมพูดจาข่มขู่ให้ถอนแจ้งความ และห้ามนำเรื่องไปบอกใคร ส่วนกลุ่มอาสาสมัครชุดจับกุมคนอื่น ๆ ที่เหลือก็ย้อนกลับมาซ้อมทำร้ายตนอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวส่งดำเนินคดียาเสพติดกับทางตำรวจท้องที่ ซึ่งหลังได้รับการประกันตัวออกมา ตนเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย จึงนำเรื่องเข้ามาร้องความเป็นธรรมกับทางพนักงานสอบสวน บก.ปปป. ในวันนี้

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 2 ราย เพื่อนำไปประมวลเรื่องราวร่วมกับพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป.